หยิบเมนต์มาเล่นข่าว : ดราม่าฉ่ำ !! Apple เหยียดไทยรึเปล่า ?

ข่าวทั่วไป Friday August 2, 2024 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รถทัวร์ไทยทำถึง !! Apple ลบคลิปสยบดราม่า ... เรียกได้ว่าเป็นกระแสในโลกโซเชียลอยู่ทุกวันตั้งแต่ปล่อยคลิปโฆษณา The Underdogs: OOO (Out Of Office) | Apple at Work ออกมา ล่าสุดก็จบที่ทาง Apple ต้องยุติการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ว่าแต่ดราม่านี้มันเดือดกี่องศา ถึงต้องจบด้วยการลบคลิปออกไปเลย !?

ย้อนไทม์ไลน์กลับไป วิดีโอดังกล่าวออกสู่สายตาชาวเน็ตตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา เนื้อหาเกี่ยวกับชาวต่างชาติกลุ่มหนึ่งที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แต่ชาวเน็ตจับสังเกตว่าภาพบางจุดในคลิปมันแปลก ๆ ทั้งสนามบิน แท็กซี่ โรงแรม หรือบรรยากาศใด ๆ มันล้าหลังเกินไปมั้ย !?

แน่นอนว่ารถทัวร์ก็มาจอดไม่เว้นแต่ละวัน เพราะคนไทยบางส่วนไม่ปลื้มเนื้อหาในคลิปที่ดูเกินจริง ดูมีความเหยียด ดูล้าสมัยไปทุกจุด หรือแม้กระทั่งชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทยหรือเคยมาเที่ยวไทย ก็ยังออกมาเซฟประเทศไทยกันอย่างดุเดือด อย่าง เดวิด วิลเลี่ยม ครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย ก็แสดงความคิดเห็นว่า ทำไม Apple ต้องทำให้บ้านเราดูแย่ขนาดนี้ ? หรืออย่าง ซี ศิวัฒน์ พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง ก็ไม่ขำ บอกว่าถ้าไม่เสียดายตังค์นะ จะเขวี้ยงทิ้งจริง !!

แต่ชาวเน็ตอีกฝั่งไม่คิดงั้น !! กลับบอกว่ามันสะท้อนความเป็นไทยที่แท้ทรู ไม่รู้สึกว่าโดนดูถูกเหยียดหยามแต่อย่างใด แบบนี้แหละต่างชาติชอบ จุดขายของประเทศชัด ๆ อย่าดราม่าเกิน หรือแม้กระทั่งนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ก็บอกว่า เหรียญมีสองด้าน ขอมองในแง่บวก หรือนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็มองว่าเป็นสีสัน ได้เผยแพร่ Soft Power ของไทย

แล้วคุณล่ะ อยู่ทีมไหน ทันดราม่านี้รึเปล่า !! ถ้าไม่อยากตกรถทัวร์ ก็ห้ามพลาดกับ "หยิบเมนต์มาเล่นข่าว : ดราม่าฉ่ำ !! Apple เหยียดไทยรึเปล่า ?"

https://youtu.be/RIViNdIVK2M


แท็ก APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ