เตือน! อย่าหลงเชื่อไลน์ปลอม "สำนักงาน ปปง." แอบอ้างรับปรึกษาไม่มีค่าใช้จ่าย

ข่าวทั่วไป Sunday August 11, 2024 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เตือน! อย่าหลงเชื่อไลน์ปลอม

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีมีการส่งต่อข้อมูล โดยแอบอ้างว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) รับปรึกษาปัญหาไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านไลน์ชื่อ "สำนักงาน ปปง." นั้น ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า บัญชีไลน์ดังกล่าว ไม่ใช่ไลน์ของสำนักงาน ปปง. แต่เป็น "ไลน์ปลอม" ที่คนร้ายสร้างขึ้น โดยใช้ภาพตราสัญลักษณ์ของสำนักงาน ปปง. เป็นภาพโปรไฟล์

นายคารม ย้ำว่า สำนักงาน ปปง. มีบัญชีไลน์บัญชีเดียว ชื่อ Inside AMLO โดยประชาชนสามารถเพิ่มบัญชีไลน์ของสำนักงาน ปปง. โดยเพิ่มเพื่อนด้วยไอดี @insideamlo เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสาร หรือสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎหมายฟอกเงินได้ทางช่องทางบัญชีไลน์ชื่อนี้เท่านั้น และสามารถรับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ได้ที่เว็บไซต์ https://www.amlo.go.th/index.php/th/ หรือ โทร. 02-219-3600

"เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อไลน์ชื่อ "สำนักงาน ปปง. " และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ บัญชีไลน์ ชื่อ "สำนักงาน ปปง." ยืนยันว่าเป็นไลน์ปลอมที่คนร้ายสร้างขึ้น โดยใช้ภาพตราสัญลักษณ์ของสำนักงาน ปปง. เป็นภาพโปรไฟล์" นายคารม ย้ำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ