ภูเก็ตดินสไลด์ถล่มบ้านพัง เบื้องต้นดับ 5 ราย เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ข่าวทั่วไป Friday August 23, 2024 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภูเก็ตดินสไลด์ถล่มบ้านพัง เบื้องต้นดับ 5 ราย เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ช่วงเช้าวันนี้ จ.ภูเก็ต เกิดฝนตกหนักและต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำรอการระบาย และดินสไลด์ทำให้บ้านเรือนประชาชนในต.กะรน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีผู้สูญหายหลายราย

จากการระดมค้นหากันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ยังติดอยู่ในพื้นที่อีก 3 ราย คาดว่าสามารถเข้าเคลียร์พื้นที่ ได้ทั้งหมดก่อนค่ำวันนี้ ถ้าไม่มีฝนตกลงมา

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จนมีน้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชน บริเวณซอยปฏัก 2 หลังวัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และสูญหายอยู่ระหว่างค้นหานั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้กำชับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้ดูแลประสานการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเน้นย้ำในประเด็นการให้ข้อมูลข่าวสารทั้งสภาพอากาศ สถานที่ท่องเที่ยว หรือพื้นที่ซึ่งมีความเสี่ยงอันตรายจากพายุฝน สถานการณ์น้ำ เสี่ยงเกิดดินสไลด์ โดยแจ้งให้หลีกเลี่ยงการเข้าไปท่องเที่ยว ในพื้นที่เสี่ยง พร้อมให้ข้อแนะนำการปฏิบัติตนเมื่อประสบเหตุ

ภูเก็ตดินสไลด์ถล่มบ้านพัง เบื้องต้นดับ 5 ราย เร่งค้นหาผู้สูญหาย

สำหรับการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ขณะนี้เกิดเหตุในพื้นที่ 2 ตำบล คือ ต.ฉลอง และ ต.กะรน รวมถึงเหตุดินสไลด์ บริเวณหลังวัดกะตะนั้น สำนักงาน ปภ.จังหวัดภูเก็ต ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต นายกองค์การบริหารจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ต เทศบาลตำบล กะรน มูลนิธิกุศลธรรม ทีมกู้ชีพ ทีมกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าถึงพื้นที่และดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและค้นหาผู้สูญหา โดยมีการเร่งระดมเครื่องจักรกลเพื่อให้การช่วยเหลือ พร้อมตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือ ณ วัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) จ.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งรายงานเบื้องต้นพบว่าบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากดินสไลด์เป็นบ้านเช่า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่


แท็ก น้ำท่วม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ