"อุ๊งอิ๊ง" ควง สส.เพื่อไทย ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.น่าน

ข่าวทั่วไป Saturday August 24, 2024 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญรายชื่อ นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.น่าน เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และ ให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

ทันทีที่มาถึง จ.น่าน น.ส.แพทองธาร เดินทางไปยังสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองน่าน ที่ใช้เป็นที่สำหรับประกอบอาหารเป็นโรงครัวแจกจ่ายประชาชนโดย น.ส.แพทองธาร ได้เดินทักทาย และ ให้กำลังใจ อาสาสมัครและสภากาชาด ที่มาช่วยกันปรุงอาหารให้กับประชาชน โดย น.ส.แพทองธาร ได้ช่วยปรุงอาหารในเมนู ผัดเส้น และช่วยทำข้าวผัดเมืองแพร่ และ บรรจุอาหารใส่ถุงเพื่อมอบให้กับผู้นำชุมชนเพื่อส่งต่อให้กับผู้ประสบภัยในจุดที่น้ำยังท่วมสูง

โดยอาสาสมัครที่มาช่วยกันทำอาหารและบรรจุอาหารต่างรุมล้อมขอถ่ายภาพและแสดงความดีใจที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจถึงที่ แม้จะยังไม่สามารถปฏิบัติภารกิจนายกรัฐมนตรีได้ และมีชาวบ้านได้มอบกล้วยหอมให้น.ส.แพทองธาร พร้อมอวยพรว่าจะได้ทำทุกอย่างราบรื่นเหมือนการปอกกล้วย จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้ลงเรือเพื่อเข้าไปมอบอาหารและถุงยังชีพ ให้แก่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมสูง

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้มาในฐานะหัวหน้าพรรค ร่วมกับ สส.ของพรรค โดยยืนยันว่า หากได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการจะเร่งช่วยเหลือ จะมีมาตรการต่าง ๆ ออกมาอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงในภาคเหนือ รวมทั้งภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต

ส่วนกรณีที่ไม่ได้ไปลงพื้นที่จ.แพร่นั้น เนื่องจากมีปัญหาเรื่องของสนามบิน และเรื่องของสภาพอากาศ ความจริงอยากไปมาก จึงให้ สส.ในพื้นที่ เข้าไปดูแล

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในหลายพื้นทีเริ่มดีขึ้น ระดับน้ำเริ่มลดลง อย่างที่จ.น่าน ได้รับรายงานว่า สถานการณ์น้ำเริ่มดีขึ้นแล้ว และในพื้นที่ภาคกลางตอนนี้มีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำไว้พอสมควร โดยจะมีการติดตามอย่างใกล้ชิดจาก สส.อีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ