กสทช. กำชับโอเปอเรเตอร์เตรียมพร้อมโครงข่ายสื่อสาร ใช้งานไม่สะดุดแม้ช่วงน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Monday August 26, 2024 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทน เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กล่าวว่า ตามประกาศของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 24-30 ส.ค. 2567 ในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดสุโขทัยที่ได้รับน้ำมาจาก จ.แพร่ เกิดน้ำหลากใน 4 อำเภอ และปริมาณน้ำในแม่น้ำยมที่ไหลผ่าน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

สำนักงาน กสทช. ได้แจ้งผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้เฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมโครงข่ายการให้บริการสื่อสาร และจัดเตรียมอุปกรณ์กระจายสัญญาณ และเพิ่มช่องสัญญาณ เพื่อเตรียมการรองรับการใช้งานในสถานการณ์ฉุกเฉิน หากพบปัญหาโครงข่ายหรือสัญญาณขัดข้องให้ดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถใช้งานการสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง

โดยสำนักงาน กสทช. ขอให้ผู้ประกอบการทุกรายติดตามสถานการณ์น้ำ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมรับมือและใช้เป็นข้อมูลในการเตรียมความพร้อมต่อไป

นอกจากนี้ ศูนย์สายลมของสำนักงาน กสทช. ยังเป็นแม่ข่ายในการติดต่อสื่อสารและประสานงานให้กับสมาคมวิทยุสมัครเล่นในพื้นที่ประสบสาธารณภัยในการให้ความร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ