จับตา ครม.เคาะงบช่วยน้ำท่วม/งบหนุนกองถ่ายหนังตปท./จ่ายชดเชย 600 ลบ.ค่า K

ข่าวทั่วไป Tuesday August 27, 2024 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งที่ 2 ของรัฐบาลรักษาการ ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ โดยคาดว่าจะมีการพิจารณามาตรการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งได้สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชน ถนนหนทาง สาธารณูปโภคต่าง ๆ รวมทั้งพื้นที่เกษตรกรรมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังมีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 ราย (16-26 ส.ค.67)

สำหรับวาระเพื่อการพิจารณา ได้แก่

  • กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบบประมาณ พ.ศ.2567 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น วงเงินกว่า 344 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย
  • กระทรวงคมนาคม ขออนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปึงบประมาณ พ.ศ.2567 งบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น วงเงินกว่า 600 ล้านบาท เพื่อจ่ายเงินชดเชยค่างานก่อสร้างตามสัญญาแบบปรับราคาได้ (ค่า K) ของกรมทางหลวง
  • กระทรวงกลาโหม ขออนุมัติร่างขอบเขตข้อกำหนดสำหรับการจัดตั้งคณะกรรมการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทางทหารและสิ่งอุปกรณ์และเทคโนโลยีทางทหาร ระหว่างกระทรวงกลาโหมแห่งราชอาณาจักรไทย กับกระทรวงกลาโหมแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

รวมทั้งขออนุมัติยกเลิกรายการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่โจมตีทดแทน ระยะที่ 1 (ทอ.111) และขอโอนเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ... เป็นเงินราชการลับ

  • กระทรวงยุติธรรม ขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการงบประมาณเป็นเงินราชการลับ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการภายใต้นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยการป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในโครงการสืบสวนหาข่าวฯ เครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญตามแนวชายแดนฯ และโครงการข่าวกรอง เพื่อขยายผลจับกุมทำลายเครือข่ายยาเสพติดอาชญากรรมข้ามชาติ และโครงการเสริมสร้างและยกระดับความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ในการยุติแหล่งผลิตยาเสพติด และทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดระหว่างประเทศประจำปึงบประมาณ พ.ศ.2567
  • กระทรวงวัฒนธรรม ขออนุมัติร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์การวิจัยและข้อกำหนดจริยธรรมการวิจัย ซึ่งมีปัญหากับหลักศาสนา วัฒนธรรม จารีตประเพณี หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน พ.ศ. ...
  • การขออนุมัติร่างกรอบความร่วมมือด้านการศุลกากร การตรวจคนเข้าเมือง และการกักกัน ภายใต้แผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (IMT-GT)
  • กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอ ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันเกินกว่างบประมาณรายจ่ายที่ได้รับในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
  • กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันเกินวงเงินที่ได้รับจัดสรรในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ