นายกฯ ห่วงน้ำท่วม เตรียมลงพื้นที่ จ.สุโขทัย 30 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday August 27, 2024 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ขณะนี้ว่า เป็นเรื่องที่ตนเป็นห่วงมากที่สุด และล่าสุดได้พูดคุยกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เนื่องจากตนเองยังปฎิบัติหน้าที่ไม่ได้ แต่มีความเป็นห่วง โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยาเพราะจากการลงพื้นที่เห็นว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนจึงอยากดูแลเรื่องการเยียวยาให้ดีที่สุด เนื่องจากหลังน้ำลดจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้าน ซึ่งทราบว่ามีเงินช่วยเหลือเยียวยาในระดับหนึ่ง แต่พยายามจะลงลึกในเรื่องนี้ว่า จะสามารถเยียวยาได้มากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะงบกลางที่มีอยู่จะนำไปช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง ซึ่งต้องไปดูในรายละเอียดอีกครั้ง

พร้อมย้ำว่า ตนมีความตั้งใจในเรื่องของการเยียวยา เพราะเห็นใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมนี้ จะลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ด้านนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ เชียงราย น่าน แพร่ พะเยา และสุโขทัย กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูและการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดจากกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ดี แม้บางพื้นที่จะยังมีการเฝ้าระวังน้ำท่วม แต่สถานการณ์โดยรวมเริ่มคลี่คลายลง โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบ ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการปรับปรุง และฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวที่เสียหาย เพื่อให้สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้โดยเร็ว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ไม่ได้รับผลกระทบได้อย่างปลอดภัย

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.) จะลงพื้นที่เพื่อร่วมประชุมรับทราบถึงผลกระทบ และมาตรการที่ต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลือเยียวยา โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดน่าน กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ผู้ประกอบการและสมาคมท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดน่านร่วมหารือ

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะร่วมกันหามาตรการในการฟื้นฟู โปรโมท และการจัดกิจกรรม อีเว้นท์ต่าง ๆ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวได้มั่นใจในการกลับท่องเที่ยวได้ดังเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ