ไม่ทัน! พบคนงานดินถล่มอุโมงค์รถไฟรายแรกเสียชีวิตแล้ว เร่งหาทางช่วยอีก 2

ข่าวทั่วไป Thursday August 29, 2024 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยความคืบหน้าสถานการณ์การช่วยเหลือแรงงานที่ติดค้างภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงช่วงคลองไผ่ จ.นครราชสีมา นานเกือบ 5 วัน หลังจากเกิดจากดินถล่มอุโมงค์ เมื่อเวลา 23.40 น. ของคืนวันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

โดยล่าสุด วันนี้เวลา 11.00 น.ได้รับแจ้งจากทีมกู้ภัยของการรถไฟฯ และทีมกู้ภัย Hunan Sunshine จากประเทศจีนว่าพบคนงานคนแรกที่ติดอยู่ในอุโมงค์ซึ่งเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุชื่อได้ ซึ่งทีมกู้ภัยยังคงทำงานกันอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเร่งค้นหาคนงานที่เหลืออีก 2 ราย โดยยังคงมีความหวังว่าจะช่วยเหลือได้ทัน และตั้งเป้าหมายว่าภายในวันนี้จะช่วยให้สำเร็จ

โดยปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานทั้ง 3 ราย ทีมงานกู้ภัยต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทั้งจากปัญหาดินสไลด์ลงมาจากด้านบนอุโมงค์อย่างต่อเนื่องทำให้ต้องใช้เวลาในการขุดดินเพิ่มมากขึ้น การดันท่อช่วยชีวิตแล้วติดชั้นหินจนเจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนวิธีเป็นการสร้างกล่องค้ำยัน เพื่อป้องกันดินและหินที่ไหลลงมาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญ

การรถไฟฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และพร้อมเยียวยาให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคมได้ให้กำลังใจทีมงานกู้ภัยทุกคน ขอให้อดทนและใช้ความระมัดระวัง เน้นความปลอดภัยในการปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือคนงานอีก 2 ราย ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้การรถไฟฯ ตั้งศูนย์ประสานงานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เกิดเหตุ และจัดเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในทุกด้านประจำการที่ศูนย์ประสานงานฯ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอดจนให้รายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่องอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ