ไร้ปาฎิหารย์! พบร่างคนงานเพิ่มอีก 2 ศพ จากเหตุอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟถล่ม

ข่าวทั่วไป Friday August 30, 2024 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไร้ปาฎิหารย์! พบร่างคนงานเพิ่มอีก 2 ศพ จากเหตุอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟถล่ม

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยความคืบหน้าสถานการณ์การช่วยเหลือแรงงาน 3 ราย ที่ติดค้างภายในอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ว่า ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ ประมาณ 06.00 น. ได้รับแจ้งจากทีมกู้ภัยว่า พบร่างคนงานที่เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย คือ นายหูเสียงหมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน) และนายตงชิ่นหลิน เพศชาย สัญชาติจีน (ขับรถแม็คโคร) โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขุดดิน และสร้างกล่องค้ำยันทะลุกองดินเข้าไปภายในอุโมงค์ ห่างจากจุดแรก ประมาณ 3 เมตร และอยู่ระหว่างการหาวิธีเร่งนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ออกจากที่เกิดเหตุ

ไร้ปาฎิหารย์! พบร่างคนงานเพิ่มอีก 2 ศพ จากเหตุอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟถล่ม

ขณะที่เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) ในช่วงเวลา 11.00 น. ทีมกู้ภัยของการรถไฟฯ และทีมกู้ภัย Hunan Sunshine จากประเทศจีน สามารถนำร่างของคนงานคนแรกที่เสียชีวิตภายในอุโมงค์ออกมาได้ก่อน จากเหตุดินทรุดตัวภายในอุโมงค์ ช่วงคลองขนานจิตร ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อเวลา 23.40 น. ของคืนวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา

"การรถไฟฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และพร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอขอบคุณทีมงานกู้ภัย เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ภาคเอกชนทุกคน ที่มีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จนสามารถพบร่างของคนงานที่ติดค้างทั้ง 3 ราย" นายเอกรัช ระบุ
ไร้ปาฎิหารย์! พบร่างคนงานเพิ่มอีก 2 ศพ จากเหตุอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟถล่ม

ทั้งนี้ สำหรับอุโมงค์รถไฟคลองไผ่ ช่วงคลองขนานจิตร ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นอุโมงค์ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ซึ่งเกิดเหตุดินทรุดตัวภายในอุโมงค์ ตั้งแต่เมื่อเวลา 23.40 น. ของคืนวันที่ 24 ส.ค.67

โดยตลอดปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานที่ติดค้างทั้ง 3 ราย ใช้เวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 126 ชั่วโมง และทีมงานกู้ภัยต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากปัญหาดินสไลด์ลงมาจากด้านบนอุโมงค์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องใช้เวลาในการขุดดินเพิ่มมากขึ้น การดันท่อช่วยชีวิตแล้วติดชั้นหินจนเจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนวิธีเป็นการสร้างกล่องค้ำยัน เพื่อป้องกันดินและหินที่ไหลลงมาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ