MTL ชวนวัย 40+ ดูแลตัวเอง เปิดตัว "Care Plus" คุ้มครองมะเร็ง-ไตวายเรื้อรัง

ข่าวทั่วไป Friday September 6, 2024 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MTL ชวนวัย 40+ ดูแลตัวเอง เปิดตัว

บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) เปิดตัว "แคร์พลัส (Care Plus)" ความคุ้มครองค่ารักษาโรคมะเร็ง และไตวายเรื้อรัง ด้วยความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้ง IPD และ OPD วงเงินสูง 5 ล้านบาทต่อโรคต่อปี เลือกความคุ้มครองได้ตามต้องการ ค่าเบี้ยประกันภัยเข้าถึงได้

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MTL เปิดเผยว่า ในยุคปัจจุบันคนวัย 40+ มักจะละเลยการดูแลตัวเอง เพราะให้ความสำคัญกับดูแลคนในครอบครัวมากกว่า หรือที่เรียกว่า Sandwich Generation ซึ่งคนใน Generation นี้เป็นวัยที่จำเป็นต้องดูแลตัวเอง เพราะโรคร้ายอยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่คิด เช่น โรคมะเร็ง และโรคไต หากเป็นแล้วต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูง และต้องรักษาตัวต่อเนื่อง ทำให้การเข้าถึงการรักษาที่ทันสมัยเป็นเรื่องที่สำคัญ และต้องรักษาได้อย่างทันท่วงที

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัว แคร์ พลัส (Care Plus) ความคุ้มครองค่ารักษาโรคมะเร็ง และไตวายเรื้อรัง ด้วยความคุ้มครองวงเงินสูง 5 ล้านบาท/โรค/ปี เลือกความคุ้มครองได้ตามต้องการไม่ว่าจะเป็นความคุ้มครองค่ารักษาโรคมะเร็ง หรือความคุ้มครองค่ารักษาไตวายเรื้อรัง หรือหากกังวลทั้งคู่ก็เลือกความคุ้มครองทั้ง 2 โรคได้ด้วยค่าเบี้ยที่ถูกลง 10% เข้าถึงได้จริงด้วยเบี้ยประกันภัยเบาๆ ไม่ถึง 12 บาท/วัน เบี้ยประกันภัยยังสามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สมัครได้จนถึงอายุ 80 ปี คุ้มครองให้ยาวถึงอายุ 99 ปี

"การมีความคุ้มครองไว้ จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของคนในวัย 40+ ที่อยากดูแลตัวเอง และเก็บแรงไว้ดูแลคนอื่นต่อไปได้ ทั้งในแง่ความคุ้มครอง และเบี้ยประกันภัยที่เข้าถึงได้ ไม่เป็นภาระ จึงถือเป็นทางเลือกที่ช่วยคลายความกังวลให้กับตัวคุณ ในวันที่คุณห่วงแต่คนอื่น แต่ก็ต้องไม่ลืมห่วงตัวเอง" นายสาระกล่าว

นอกจากนี้ Care Plus ยังครอบคลุมการรักษาทั้งแบบผู้ป่วยใน (IPD) และผู้ป่วยนอก (OPD) ตามความคุ้มครองที่กำหนด รวมถึงค่าบริการทางการแพทย์ ทั้งค่าหมอ ค่ายา ค่าผ่าตัด การตรวจวินิจฉัยขั้นสูง CT Scan, MRI, PET และ Gait Scans รวมไปถึงนวัตกรรมการรักษาแบบทันสมัย และมุ่งเป้า เพื่อเพิ่มโอกาสหายมากขึ้น

โดยโรคมะเร็ง จะครอบคลุมการรักษาทั้งแบบเคมีบำบัด ยามุ่งเป้า (Targeted Therapy) , ภูมิคุ้มกันบำบัด (Immunotherapy) และการปลูกถ่าย Stem Cell เป็นต้น ส่วนไตวายเรื้อรัง ครอบคลุมการรักษาปลูกถ่ายไต การล้างไตผ่านทางเส้นเลือด หรือผ่านทางช่องท้อง การล้างไตแบบประสิทธิภาพสูง (Online Hemodiafiltration) และการผ่าตัดเส้นฟอกไต เป็นต้น รวมถึงการบำบัดรักษาโรคทางจิตเวช ที่ช่วยดูแลทางด้านจิตใจ เมื่อเกิดภาวะเครียดจากการรักษาโรคร้ายแรงอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ