ขายเก่ง! สลากดิจิทัลระหว่างงวดเพิ่มอีก 2 ล้านฉบับ หมดเกลี้ยงใน 22 วิ!

ข่าวทั่วไป Monday September 9, 2024 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตามที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) ได้กำหนดแนวทางการเพิ่มสลากดิจิทัลระหว่างงวด อีกจำนวน 2 ล้านฉบับ ตั้งแต่งวดวันที่ 16 ก.ย.67 เป็นต้นไป เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสลากในราคาไม่เกิน 80 บาท ได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับตัวแทนจำหน่ายที่มีความสามารถ สามารถสั่งซื้อไปจำหน่ายเพิ่มเติมในช่วงกลางงวดได้มากขึ้น อีกคนละ 1-5 เล่ม หรือ 100-500 ฉบับ/งวดนั้น

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการเปิดให้ตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลได้มีโอกาสสั่งซื้อสลากระหว่างงวด ตั้งแต่งวดวันที่ 16 ก.ย.67 ซึ่งเป็นงวดแรก ที่เปิดให้มีการสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีตัวแทนจำหน่ายเข้ามาซื้อจองเต็มจำนวนที่กำหนดไม่เกิน 20,000 เล่ม หรือ 2 ล้านฉบับอย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาเพียง 22 วินาทีก็ครบจำนวนทั้งหมด

ทั้งนี้ ในช่วงที่เปิดให้สั่งซื้อจนเมื่อปิดระบบแล้ว พบว่ามียอดสั่งซื้อมากกว่า 70,000 เล่ม หรือ 7 ล้านฉบับ สูงกว่าเป้าหมายที่กำหนด และในจำนวนนี้ยังพบว่าตัวแทนจำหน่ายส่วนใหญ่ มีการสั่งซื้อครบทั้ง 5 เล่ม ถึง 3,786 ราย ส่วนที่เหลือมีการซื้อเฉลี่ยระหว่าง 1-4 เล่ม ในระดับที่ใกล้เคียงกัน โดยสำนักงานสลากฯ ได้จัดสรรให้ผู้สั่งซื้อแบบมาก่อนได้ก่อนให้ครบทั้งหมด และเริ่มขายตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

"จากการสั่งซื้อสลากดิจิทัลระหว่างงวด เพิ่มขึ้น 2 ล้านฉบับ ทำให้สลากดิจิทัลในงวดวันที่ 16 ก.ย.67 มีจำนวนรวมอยู่ที่ 26 ล้านฉบับ เพิ่มขึ้นจากงวดก่อนหน้าที่ 24 ล้านฉบับ ส่งผลให้ผู้ที่ต้องการซื้อสลาก มีโอกาสในการซื้อสลากดิจิทัล ในราคาไม่เกินฉบับละ 80 บาทง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้เพิ่มขึ้น โดยที่ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายหรือค่าบริการใด ๆ เพิ่มเติม" ผอ.สำนักงานสลากฯ ระบุ

พ.ท.หนุน กล่าวว่า การเปิดให้ตัวแทนจำหน่ายสั่งซื้อสลากดิจิทัลระหว่างงวด มีเป้าหมายให้การซื้อขายสลากสะท้อนกับภาวะตลาดที่แท้จริง โดยหากงวดไหนขายดี สลากหมดไว ผู้ขายก็สามารถสั่งซื้อสลากไปขายเพิ่มได้ แต่หากงวดไหนขายไม่ดี ก็ไม่จำเป็นต้องสั่งเพิ่ม ก็จะมีสลากดิจิทัลขายเท่าเดิมไม่ต่ำกว่า 24 ล้านฉบับต่องวด และขอย้ำเตือนให้ตัวแทนที่ต้องการจะจำหน่ายสลากเพิ่มเติม ควรพิจารณาความสามารถในการจำหน่ายสลากของตนเองอย่างรอบคอบ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะขายไม่หมดได้

ขณะเดียวกัน สำนักงานสลากฯ ยังได้จัดทำแผงสลากดิจิทัล เพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายได้มีช่องทางการจำหน่ายสลากเป็นของตัวเอง ผ่านเว็บไซต์จำหน่ายสลาก ภายใต้ชื่อ www.glolotteryshop.com เพื่อสนับสนุนให้สามารถเปิดร้านค้าสลาก และทำการตลาดได้ด้วยตัวเอง ช่วยเพิ่มโอกาสจำหน่ายสลากดิจิทัลของตัวเองได้หมดรวดเร็วยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ