นายกฯ ห่วงน้ำท่วมแม่สาย สั่งการทุกฝ่ายเร่งระดมกำลังช่วยเหลือประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 11, 2024 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมแม่สาย สั่งการทุกฝ่ายเร่งระดมกำลังช่วยเหลือประชาชน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัย ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่า ตอนนี้ยังสั่งการได้ไม่เต็มที่ จนกว่าจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา แต่ได้อัปเดตข้อมูลกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งทราบว่าได้จัดกำลังให้กองทัพลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชนเรียบร้อยแล้ว

โดยสถานการณ์ขณะนี้ ได้จัดตั้งศูนย์พักพิง 2 แห่ง คือ ที่อำเภอแม่สาย มีการตั้งโรงครัว สามารถจัดเตรียมและปรุงอาหารได้ 500-600 กล่องต่อมื้อ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ จึงจะเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ โดยหลังจากการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันพรุ่งนี้เสร็จสิ้น ก็จะสามารถสั่งการได้อย่างเต็มที่ ซึ่งได้พยายามหาข้อมูลไว้ และให้ทุกคนเตรียมพร้อมในเรื่องของการจัดการ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จุดที่น่าเป็นห่วงที่สุดขณะนี้ คือ พื้นที่ใน ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ที่สถานการณ์น้ำท่วมหนักมาก โดยกระแสน้ำขณะนี้ยังคงไหลเชี่ยว เรือท้องแบนยังไม่สามารถเข้าไปให้การช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นยังต้องรอ แต่ทุกฝ่ายก็จะเตรียมพร้อมไว้แล้ว ทั้งอุปกรณ์การช่วยเหลือต่าง ๆ และเรือเจ็ทสกี ซึ่งหากกระแสน้ำดีขึ้น ก็จะสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที

อย่างไรก็ดี ขณะนี้มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับผลกระทบแล้วกว่า 9,000 ครัวเรือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ