กรมบัญชีกลาง ขยายวงเงินทดรองฯ ช่วยน้ำท่วมเชียงราย-เชียงใหม่ เพิ่มอีกจังหวัดละ 100 ล้าน

ข่าวทั่วไป Saturday September 14, 2024 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมบัญชีกลาง ขยายวงเงินทดรองฯ ช่วยน้ำท่วมเชียงราย-เชียงใหม่ เพิ่มอีกจังหวัดละ 100 ล้าน

กรมบัญชีกลาง อนุมัติขยายวงเงินทดรองราชการฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดเพิ่มเติม 2 จังหวัด เชียงราย-เชียงใหม่ จังหวัดละ 100 ล้านบาท

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดเชียงใหม่ที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ยุติ และทั้ง 2 จังหวัดได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย (อุทกภัย) และประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (กรณีอุทกภัย) แล้ว

ขณะนี้กรมบัญชีกลางได้อนุมัติขยายวงเงินทดรองราชการในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน กรณีอุทกภัย เพิ่มเติมแล้ว จังหวัดละ 100 ล้านบาท รวมเป็น 200 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยและการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของจังหวัดเชียงรายเกิดสถานการณ์อุทกภัยและดินถล่ม จำนวน 5 อำเภอ 20 ตำบล 46 หมู่บ้าน 1 เทศบาลนคร (10 ชุมชน) ตลาดชุมชนเศรษฐกิจ 2 แห่ง ร้านค้า/สถานประกอบการ 92 แห่ง ประชาชนได้รับผลกระทบ 10,499 ครัวเรือนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย ส่วนจังหวัดเชียงใหม่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม จำนวน 2 อำเภอ 6 ตำบล 23 หมู่บ้าน มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 2 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ