เร่งฟื้นฟูเส้นทางในเชียงรายชั่วคราวหลังสถานการณ์คลี่คลาย

ข่าวทั่วไป Sunday September 15, 2024 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เร่งฟื้นฟูเส้นทางในเชียงรายชั่วคราวหลังสถานการณ์คลี่คลาย

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คมนาคม เผยได้สั่งการให้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบทเร่งดำเนินการฟื้นฟูเส้นทางคมนาคมในจังหวัดเชียงรายหลังได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยรุนแรง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับคืนเข้าสู่ภาวะปกติ

โดยได้ดำเนินการซ่อมแซมสะพานขาดด้วยการติดตั้งงานทอดสะพานเหล็กเบลีย์บนทางหลวงหมายเลข 1338 ขาแหย่ง-ป่าเมี่ยง บริเวณ กม. 9+650, ทางหลวงหมายเลข 1093 ขุนห้วยไคร้-ผาตั้ง บริเวณ กม.80+185 และทางหลวงหมายเลข 1098 ท่าข้าวเปลือก-แก่นใต้ บริเวณ กม.18+366-กม.18+446

เร่งฟื้นฟูเส้นทางในเชียงรายชั่วคราวหลังสถานการณ์คลี่คลาย

ในบางสายทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและดินสไลด์หลังสถานการณ์คลี่คลายแล้วเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการล้างทำความสะอาด และขนย้ายสิ่งของ ยานพาหนะ และเศษดินโคลน เพื่อคืนสภาพผิวการจราจร อีกทั้งนำเครื่องจักรเข้าขุดเศษวัชพืชที่ขวางสะพานข้ามน้ำแม่สายแห่งที่ 1 และจ่ายน้ำให้กับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เรียบร้อยแล้ว โดยสามารถดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายใน 1 วัน

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือนน้ำท่วม ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) หรือต่อได้ที่แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่ หรือโทรสายด่วน กรมทางหลวงชนบท 1146


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ