น้ำป่าทะลัก "ม.พะเยา" ช่วงดึกไม่ทันตั้งตัว! อพยพ 70 นักศึกษาเข้าศูนย์พักพิง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 17, 2024 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น้ำป่าทะลัก

สำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.พะเยา รายงานสถานการณ์อุทกภัย น้ำไหลหลาก ในพื้นที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00-04.00 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่ ต.แม่กา อำเภอเมืองพะเยา วัดปริมาณน้ำฝนได้ประมาณ 100 มิลลิเมตร ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสม และไหลมาตามห้วยนาปอย เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณซอยมหาจุฬา และซอยทางเข้าหอพักคำวิชัย บริเวณตรงข้ามมหาวิทยาลัยพะเยา สาเหตุเนื่องจากชุมชนได้ก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างกีดขวางทางน้ำ

โดยมีผู้ได้รับผลกระทบเป็นนักศึกษาที่อาศัยอยู่หอพัก หน้ามหาวิทยาลัย 70 คน เบื้องต้นรับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระจกบาด จำนวน 4 ราย (จากการถูกกระจกบาด)

สำหรับการให้ความช่วยเหลือในขณะนี้ นายรัฐพล นราดิศร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายธวัช สุทธวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา มณฑลทหารบกที่ 34 กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 326 กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดพะเยา ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองพะเยา เทศบาลตำบลแม่กา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาธารณสุขจังหวัด และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ ได้เข้าช่วยอพยพ และขนของขึ้นที่สูงแล้ว รวมทั้งจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ โรงยิม ของมหาวิทยาลัยพะเยา โดยมีผู้ประสบภัยเข้าพักพิงจำนวน 70 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ