สลด! ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา นร.บาดเจ็บ-เสียชีวิตหลายราย

ข่าวทั่วไป Tuesday October 1, 2024 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สลด! ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา นร.บาดเจ็บ-เสียชีวิตหลายราย

เมื่อเวลา 12.30 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี บริเวณหน้าห้างเซียร์รังสิต เบื้องต้นมีนักเรียนถูกไฟคลอกเสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า บนรถบัสคันดังกล่าว มีครูและนักเรียน รวมทั้งหมดกว่า 40 คน โดยเบื้องต้นหนีเอาชีวิตรอดลงมาจากรถได้ 19 คน

น.ส. แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบเหตุรถบัสทัศนศึกษานักเรียนไฟไหม้ พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ได้ส่งรองนายกรัฐมนตรีไปดูพื้นที่เกิดเหตุแล้ว คือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย

สลด! ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา นร.บาดเจ็บ-เสียชีวิตหลายราย

โดยหลังจากให้สัมภาษณ์ที่หน้าตึกบัญชาการ นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าเศร้าและน้ำตาคลอ ก่อนจะเดินฝ่าวงล้อมสื่อมวลชนออกไปขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่ได้ตอบคำถามใดเพิ่มเติม

ล่าสุด นายกรัฐมนตรี ได้ทวิตข้อความผ่าน X โดยระบุว่า ในฐานะแม่ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมระบุว่าได้สั่งการให้ รองนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวถึงกรณีเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาดังกล่าวว่า เหตุเกิดเวลา ประมาณ 12.00 น. บริเวณใกล้เคียงกับศูนย์การค้าเชียรังสิต ถ.พหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ในพื้นที่ สภ.คูคต เป็นรถทะเบียนป้ายเหลือง สิงห์บุรี มีเด็กนักเรียนที่มาทัศนศึกษาจำนวน 38 คน ครู 6 คน รวมทั้งหมด 44 คน สามารถหนีลงจากรถได้ 19 คน ส่วนรายละเอียดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตกำลังตรวจสอบ

สลด! ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา นร.บาดเจ็บ-เสียชีวิตหลายราย

สำหรับรายละเอียดสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาตำรวจได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีมาตรการในการอพยพช่วยเหลือผู้ประสบภัยเกิดเกตุไฟไหม้รถทัวร์ 2 ชั้นอยู่แล้ว

พร้อมกันนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง อยู่ระหว่างการลงพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเหตุโศกนาฎกรรมในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ