เร่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสาร "ฟลามิงโก้ เลดี้ 2"

ข่าวทั่วไป Friday October 4, 2024 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เร่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสาร

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้เรือโดยสาร ฟลามิงโก้ เลดี้ 2 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 ต.ค.67 โดยเหตุเกิดขึ้นจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ส่งผลให้เกิดประกายไฟจนเกิดระเบิด ผู้ควบคุมเรือ นายจรูญ เริงสมุทร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ได้สั่งการให้จัดตั้งกรรมการเพื่อสอบถามถึงสาเหตุข้อเท็จจริงทั้งหมด และทำการรายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังสั่งการให้พักใบอนุญาตการใช้เรือลำดังกล่าว และตรวจสอบสถานะการต่ออายุใบอนุญาตอย่างละเอียด หากพบว่ามีการขาดต่ออายุ จะดำเนินการทางกฎหมายขั้นสูงสุด

เร่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสาร

พร้อมทั้งสั่งให้เพิ่มมาตรการคุมเข้มด้านความปลอดภัยทางน้ำ และเรือโดยสารทุกประเภท รวมถึงคนขับเรือ ที่มีต้องมีความเข้มงวดด้านความปลอดภัย และต้องไม่มีความประมาทโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงต่อผู้ควบคุมเรือ และผู้ควบคุมเครื่องจักร ต้องดำเนินตามข้อกฎหมายที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด หากพบการกระทำผิดกฎหมายสามารถรายงานหน่วยงานได้ทันที เพื่อดำเนินตามข้อกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่า (จท.) ตรวจสอบเรือโดยสารทุกประเภท เพื่อให้มั่นใจว่าเรือทุกลำต้องปลอดภัยถึงที่สุด และได้กำชับให้ จท. เตือนผู้ประกอบการเรือโดยสารให้ดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรืออย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งตรวจสอบระบบเครื่องยนต์และมาตรการความปลอดภัยเป็นระยะ ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ