"สุริยะ"สั่งเร่งฟื้นฟูซ่อมถนนในเชียงราย เคลียร์ดินสไลด์ 32 จุดพร้อมตรวจสอบความแข็งแรงถนน

ข่าวทั่วไป Monday October 14, 2024 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม เปิดเผยถึง ความสำเร็จในการฟื้นฟูถนนและเส้นทางคมนาคมที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยและฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้ทางหลวงหลายสายเกิดการชำรุด ประชาชนไม่สามารถสัญจรและขนส่งสินค้าได้ โดยในช่วงที่ผ่านมาได้สั่งการให้กรมทางหลวง (ทล.) ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกล เข้าลงพื้นที่เพื่อดำเนินการซ่อมแซมและฟื้นฟูเส้นทางการจราจรโดยเร็วที่สุด เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

ทางหลวงหมายเลข 1150 มีขนาด 2 ช่องจราจร เชื่อมการเดินทางจากอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงรายไปสู่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเหตุดินสไลด์ทับและปิดถนน จำนวน 32 แห่ง ระยะทางรวม 10 กิโลเมตร (กม.) ระหว่าง กม. ที่ 55 - 65 ทำให้ประชาชนไม่สามารถเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าวได้อย่างสะดวก ปัจจุบัน ทล. ได้เร่งเคลียร์พื้นที่เสร็จสิ้นแล้ว และทำการเปิดการจราจรสองช่องจราจร (ไป - กลับ) ให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งได้ดำเนินการปรับปรุงด้านทัศนวิสัยให้มีความเรียบร้อยตลอดเส้นทาง ใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 3 วัน

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า ยังได้มอบหมายให้ ทล. ตรวจสอบความแข็งแรงของถนน หลังจากเคลียร์ดินสไลด์แล้ว พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างส่งไปยังผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมของ ทล. ตรวจสอบเชิงวิเคราะห์อีกครั้ง เพื่อนำไปประเมินและศึกษาเพิ่มเติมถึงรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อต้องการให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางมีความปลอดภัยในระดับสูงสุด นอกจากนี้ สำหรับเส้นทางอื่น ๆ ภายใต้การดูแลของหน่วยงาน ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เข้าดูแลทุกจุด และขอให้ผู้ใช้เส้นทางปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุได้ที่สายด่วน ทล. โทร. 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง))


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ