ฝนยังไม่หมด!! เตือน 16-25 ต.ค.นี้ เกือบทุกภาคฝนเพิ่มก่อนอากาศเย็นลง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 16, 2024 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศ ช่วงวันที่ 16-25 ต.ค. 67

  • วันที่ 16-17 ต.ค. 67 ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบนเริ่มมีอากาศเย็นในตอนเช้า และยังมีฝนบางแห่ง ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม. และปริมณฑล ยังมีฝน/ ฝนฟ้าคะนอง ตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ยังต้องเฝ้าระวังฝนที่ตกสะสม ทิศทางลมแปรปรวน ส่วนใหญ่เป็นลมตะวันออก ลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุม เนื่องจากมวลอากาศเย็นยังแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนเกือบทั้งหมดแล้ว เพียงแต่ยังมีกำลังอ่อน ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนกลาง
  • วันที่ 18-22 ต.ค. 67 สภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เนื่องจากจะเริ่มมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือภาคอีสานตอนบน และมีกระแสลมตะวันออกในระดับกลางพัดปกคลุมบริเวณภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมอ่าวไทย ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นมาพาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงแรก ๆ ที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุม

ส่วนภาคใต้จะยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีตกหนักบางแห่ง หนักเบาสลับกัน โดยเฉพาะบริเวณภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ยังต้องระวังฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมแรงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

  • วันที่ 23-25 ต.ค. 67 ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนลดลง อากาศจะเริ่มเย็นลง ส่วนบริเวณภาคใต้จะเริ่มมีฝนตกต่อเนื่อง เป็นฝนฟ้าคะนอง ปานกลางถึงหนัก ต้องเฝ้าระวังติดตามอย่างใกล้ชิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ