ดร.ภุชงค์ ผดุงสุทธิ์ ขึ้นแท่น CEO คนใหม่ของ Clinixir ผู้ให้บริการวิจัยทางคลินิกชั้นนำของไทย

ข่าวทั่วไป Thursday October 17, 2024 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ภุชงค์ ผดุงสุทธิ์ ได้เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัทคลินิเซอร์ (Clinixir) บริษัทรับทำวิจัยทางคลินิกชั้นนำของประเทศไทย การเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้เป็นการรับหน้าที่ต่อจาก แพทย์หญิงกนกวรรณ พรประสิทธิ์ ซึ่งจะดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคลินิเซอร์ต่อไป

ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีในวงการแพทย์ นายแพทย์ภุชงค์เคยดำรงหลายตำแหน่งสำคัญในอุตสาหกรรมยา เช่น รองประธานฝ่ายการแพทย์ และผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ประจำประเทศไทยของบริษัท Zuellig Pharma ในระหว่างนั้น นายแพทย์ภุชงค์เป็นผู้นำทีมงานและประสบความสำเร็จในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในหลายกลุ่มโรคที่สำคัญ เช่น โรคมะเร็ง สุขภาพสตรี ภูมิคุ้มกันวิทยา โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด และวัคซีน

โดยก่อนหน้านี้ นายแพทย์ภุชงค์เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ประจำประเทศไทยที่บริษัท Roche โดยรับผิดชอบกลยุทธ์ทางการแพทย์ และการศึกษาทางคลินิก นอกจากนี้ นายแพทย์ภุชงค์ยังดูแลการดำเนินงานและกิจกรรมทางการแพทย์ครอบคลุมประเทศไทย เมียนมา ลาว และกัมพูชา

นายแพทย์ภุชงค์เริ่มต้นการทำงานในฐานะแพทย์ทั่วไปที่โรงพยาบาลกองทัพอากาศและโรงพยาบาลเอกชนรังสิต ก่อนจะก้าวเข้าสู่การทำงานด้านวิชาการที่หน่วยมะเร็งนรีเวชวิทยา โรงพยาบาลศิริราช โดยดำรงตำแหน่งอาจารย์และผู้ช่วยศาสตราจารย์ หลังจากนั้นก็ได้ศึกษาต่อหลังจบปริญญาเอก (postdoctoral) เฉพาะทางด้านมะเร็งนรีเวชที่มหาวิทยาลัยคิตาซาโต (Kitasato University) ประเทศญี่ปุ่น เป็นการช่วยเพิ่มพูนความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางให้สูงยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามความเชี่ยวชาญของ นายแพทย์ภุชงค์ด้านอุตสาหกรรมยาเริ่มต้นที่บริษัท Eli Lilly ประเทศไทย โดยดำรงตำแหน่งแพทย์วิจัยทางคลินิกด้านมะเร็งวิทยา โดยเริ่มจากเป็นผู้ประสานงานการวิจัยในประเทศและการวิจัยทางคลินิกระดับโลก หลังจากนั้นได้เข้าดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการแพทย์ ที่บริษัท Novartis ประเทศไทย โดยดูแลงานด้านมะเร็งวิทยา ที่ Novartis นายแพทย์ภุชงค์ได้สร้างและขยายทีมงานด้านการแพทย์เพื่อให้การดูแลการวิจัยทางคลินิกด้านโลหิตวิทยาและมะเร็งวิทยาให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งดำเนินการศึกษาวิจัยด้านมะเร็งวิทยาทั้งในระดับประเทศและระดับสากล

ด้วยเหตุผลนี้ จึงทำให้นายแพทย์ภุชงค์เป็นบุคคลสำคัญในวงการแพทย์ในการผลักดันการพัฒนาการดูแลผู้ป่วยและนวัตกรรมทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง

นายแพทย์ภุชงค์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามารับหน้าที่ผู้นำขององค์กรวิจัยทางคลินิกที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในประเทศไทย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสานต่อผลงานที่ยอดเยี่ยมที่แพทย์หญิงกนกวรรณได้ขับเคลื่อนตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และพร้อมที่จะขับเคลื่อนคลินิเซอร์ ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นในฐานะบริษัทรับทำวิจัยทางการแพทย์ชั้นนำของไทยที่บริษัทชั้นนำจากทั่วโลกไว้วางใจ โดยให้บริการด้วยมาตรฐานการทำการวิจัยทางคลินิกระดับสากล"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ