สคบ. จ่อขยายผลล้างบาง! เรียก 10 บริษัทขายตรงคล้าย "ดิไอคอนกรุ๊ป" ให้ข้อมูล

ข่าวทั่วไป Thursday October 17, 2024 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตรียมเรียกบริษัทที่ประกอบธุรกิจในลักษณะคล้ายกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป อีก 10 แห่งมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม หากพบว่ากระทำความผิดก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเช่นกัน

สำหรับกรณีของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป นั้นอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ซึ่งทาง สคบ.จะเข้าไปร่วมสอบสวนด้วย เนื่องจากเป็นคดีที่มีกฎหมายเกี่ยวข้องหลายฉบับ

ส่วนกรณีที่ สคบ.แจ้งให้นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ส่งคืนโล่รางวัลไปเมื่อวานนี้ จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

สำหรับการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของ สคบ.เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์นัดแรก ตนได้มอบนโยบายให้คณะกรรมการดำเนินการตามกรอบอำนาจ และเป็นไปตามความเหมาะสมได้เลย เนื่องจากมีข้อเท็จจริงในรายละเอียดที่ต้องอาศัยการทำงานที่รอบคอบและรัดกุม

นอกจากนี้ ตนได้สั่งการให้ สคบ.ปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย โดยดูรายละเอียดของ พ.ร.บ.ขายตรง ตลาดแบบตรง และ พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภคว่าจะปรับปรุงแก้ไขอย่างไรบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ