ฝากขัง! 17 บอส "ดิ ไอคอน" ตร.ค้านประกันตัวหลังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยังสอบต่อ "บอสพอล"

ข่าวทั่วไป Thursday October 17, 2024 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝากขัง! 17 บอส

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้นำตัวกลุ่มผู้ต้องหาในคดี "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" ตามหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ จำนวน 17 คน นำตัวยื่นขออำนาจศาลฝากขังต่อศาลอาญารัชดา โดยคัดค้านการประกันตัว ยกเว้นนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ที่ยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากผู้ต้องหาและทนายความประสงค์ที่จะให้รายละเอียดทางคดีเพิ่มเติม

ผู้ต้องหาทั้ง 17 นำโดย 3 บอสดารา คือ นายกันต์ กันตถาวร (บอสกันต์), น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี (บอสมิน), นายยุรนันท์ ภมรมนตรี (บอสแซม)

รวมถึง นายเชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนกานต์ (บอสทอมมี่), นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ (บอสหมอเอก), น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ (บอสสวย), , นายกลด เศรษฐนันท์ (บอสปีเตอร์), นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา (บอสโอม), น.ส.ญาสิกัญจณ์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสโซดา), นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ (บอสวิน), น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ (บอสแม่หญิง), นายจิระวัฒน์ แสงภักดี (โค้ชแล็ป), นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ (บอสจอย), นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ (บอสอ๊อฟ), น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร (บอสปัน), นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสป๊อป) และ น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา (บอสอูมมี่)

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว 17 ราย และนำตัวส่งฝากขังศาลเป็นที่เรียบร้อย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัวทั้งหมด แต่ยังเหลืออีก 1 ราย คือบอสพอลที่ยังสอบสวนไม่เสร็จเนื่องจากผู้ต้องหาและทนายความประสงค์ที่จะให้รายละเอียดทางคดีเพิ่มเติม ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาในการจะต่อสู้คดี

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนจะมีประเด็นอะไรบ้างนั้นขอยังไม่เปิดเผย เนื่องจากเป็นรายละเอียดของสำนวนคดี และส่วนกรอบระยะเวลาในการสอบปากคำบอสพอลคาดว่าจะใช้เวลาถึงวันพรุ่งนี้ ตามกรอบอำนาจควบคุมตัว 48 ชั่วโมง

ส่วนหลังจากนี้จะมีการพิจารณาออกหมายจับใครเพิ่มเติมหรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐาน และจากการสอบสวนผู้เสียหายที่มีจำนวนมากขึ้น ก็กำลังพิจารณากันอยู่ว่าหลักฐานจะไปเชื่อมโยงถึงผู้ใดบ้าง ส่วนทรัพย์สินของบอสพอล มีส่วนของการดำเนินคดีและยึดทรัพย์ควบคู่กันไป แต่ยังไม่ขอลงรายละเอียด

กรณีภรรยาของนายกันต์ที่มีรายงานข่าวว่าเป็นหนึ่งในแม่ข่ายของ ดิ ไอคอน จะอยู่ในส่วนผู้ต้องหาล็อตใหม่หรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกระบวนการการสอบสวน ยังไม่ขอตอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ