ทหารพรานนราธิวาส ปะทะแนวร่วม RKK คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย

ข่าวทั่วไป Saturday May 17, 2008 19:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จ.ส.อ.ปรารถนา ศรีประมวล รอง ผบ.ร้อย ทพ. 4610 สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ร.4307 ออกทำการลาดตระเวน บริเวณหลังหมู่บ้านน้ำเย็น ม.7 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส พบกองกำลังติดอาวุธกลุ่ม RKK 10 คน กำลังลำเลียงเสบียงและประชุมวางแผนกับสมาชิกแนวร่วมในหมู่บ้าน เพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายในช่วงเปิดเทอม จึงเกิดการปะทะกันนานกว่า 20 นาที   คนร้ายจึงล่าถอยไป
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบกองกำลังติดอาวุธ กลุ่ม RKK ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย ทราบชื่อ คือ นายยาการียา เจ๊ะเฮง อายุ 25 ปี และนายยาการียา ยะฮายอ อายุ 31 ปี หลังเกิดเหตุ คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสาตร์ ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ส่วนผู้ต้องหาอีก 8 คนหลบหนีไปได้ ซึ่ง พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 46 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน 3 ชุด ออกติดตามจับกุม
เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มคนร้ายหลบหนีจากเทือกเขาเมาะแต มุ่งหน้าไปยังเทือกเขาเขตรอยต่อในพื้นที่ อ.ศรีสาคร และคาดว่าในช่วง 1 -2 วันนี้ จะมีการปะทะกันอีกครั้ง เพราะกลุ่มดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่กดดันจนไม่สามารถลงจากเทือกเขา เพื่อแฝงตัวเคลื่อนไหวในพื้นที่ราบได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ