กกต.เร่งตรวจสอบสัญญาว่าจ้างนายกฯเป็นพิธีกร"ชิมไปบ่นไป"ขัดรธน.หรือไม่

ข่าวทั่วไป Monday May 19, 2008 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับแจ้งจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี กรณีที่จะส่งเอกสารให้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติ กรณีที่มีผู้ร้องว่าขาดคุณสมบัติ เนื่องจากการรับจ้างจัดรายการ "ชิมไปบ่นไป" ในวันนี้ เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดราชการ 
อย่างไรก็ตามเบื้องต้น กกต.ได้ตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ผลสรุปในช่วงต้นเดือนหน้า
ส่วนการที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การจัดรายการดังกล่าวไม่ได้อยู่ในฐานะลูกจ้าง แต่เป็นเพียงการรับจ้างนั้น ในเบื้องต้นคงต้องมีการตรวจสอบประเด็นสำคัญในสัญญาว่าจ้าง 2 ประเด็น คือ 1. มีการทำสัญญาว่าจ้างให้จัดรายการแบบถาวรหรือไม่ และ 2. บริษัทอะไรเป็นเจ้าของรายการ ซึ่งทั้ง 2 ประเด็นนั้น จนถึงขณะนี้ กกต.ยังคงไม่มีข้อมูล
ด้านนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการกกต.ระบุว่าเรื่องดังกล่าว มีผู้ร้องเรียนเข้ามาแล้วก่อนหน้านี้ และขณะนี้ กกต.ได้ตั้งคณะอนุกรรมการ ขึ้นมาเพื่อสอบสวน โดยให้เวลาคณะอนุกรรมการทำงานเป็นเวลา 15 วัน ทั้งนี้ กกต. ได้ให้อิสระกับคณะอนุกรรมการในการพิจารณา กกต.มีนโยบายที่จะเร่งทำเรื่องทุกเรื่องอยู่แล้วเพื่อไม่ให้งานคั่งค้าง ซึ่งเรื่องนี้คงเป็นไปตามกระบวนการ เชื่อว่าคงไม่ล่าช้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ