ไมโครซอฟท์,โบอิ้ง,ซิตี้กรุ๊ปลงขัน $30 ล้านซับน้ำตาเหยื่อแผ่นดินไหวในจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 21, 2008 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาคมธุรกิจสหรัฐ-จีนเปิดเผยว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ อาทิ ไมโครซอฟท์ โบอิ้ง โมโตโรล่า และซิตี้กรุ๊ป ร่วมบริจาคเงินก้อนใหญ่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวนของจีน
"สมาคมของเราประสานงานไปยังสถานทูตจีน เพื่อขอข้อมูลว่าเราจะช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในจีนได้อย่างไรบ้าง ขณะนี้มีบริษัทรายใหญ่ของสหรัฐเกือบ 80 แห่งบริจาคเงินเข้ามา ซึ่งเรารวบรวมเงินได้กว่า 30 ล้านดอลลาร์" จอห์น ฟริสบี ประธานสมาคมธุรกิจสหรัฐ-จีน (USCBC) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของซินหัวในระหว่างเดินทางไปร่วมไว้อาลัยที่สถานทูตจีนในกรุงวอชิงตัน
"เงินจำนวนนี้รวมถึงเงินบริจาคจากพนักงานชาวจีนที่ทำงานในบริษัทสหรัฐ และบริษัทสหรัฐที่เข้าไปทำธุรกิจในประเทศจีน พวกเขาตระหนักว่าในยามที่เกิดภัยพิบัติเช่นนี้ พวกเขาควรจะมีส่วนร่วมในการบรรเทาทุกข์ด้วย บริษัทที่เป็นสมาชิกของ USCBC ที่ร่วมบริจาคครั้งนี้ รวมถึงบริษัทไมโครซอฟท์ ซิตี้กรุ๊ป โบอิ้ง และโมโตโรล่า" ฟริสบีกล่าว
USCBC ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2516 เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์ และมีสมาชิกเป็นบริษัทสหรัฐกว่า 250 แห่งที่เข้าไปประกอบธุรกิจในประเทศจีน โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย
"USCBC ขอให้สมาชิกช่วยจัดหาปัจจัยที่จำเป็นตามที่รัฐบาลจีนและมณฑลเสฉวนร้องขอมา เราจัดทำบูเลตินรายวันเพื่อแจ้งข่าวความเคลื่อนไหวของจีนให้กับสมาชิกให้รับรู้ และให้พวกเขาเข้าไปโพสต์ข้อมูลบนเว็บไซต์ เราจะพยายามช่วยเหลือจีนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อช่วยเหลือพวกเขาในยามยากลำบากเช่นนี้" ฟริสบีกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ