WHO เตรียมจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวในจีน

ข่าวต่างประเทศ Friday May 23, 2008 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานองค์การอนามัยโลก (WHO) ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กำลังเร่งจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในจีนเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ 130,000 คน
นอกจากนี้ องค์การอนามัยโลกยังได้จัดส่งทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อประสานความร่วมมือกับทางรัฐบาลจีนในการสร้างสาธารณูปโภคด้านสุขภาพใหม่ หลังจากที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวนเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา
WHO กล่าวว่า จะจัดส่งอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งรวมถึง เม็ดคลอรีนเพื่อฆ่าเชื้อโรค 5,000 เม็ด เครื่องทำน้ำดื่ม และสุขาเคลื่อนที่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าจะมีน้ำดื่มสะอาดและมีสุขอนามัยที่เหมาะสม ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการควบคุมโรคติดต่อที่อาจเกิดขึ้น อาทิ โรคท้องร่วง
โดยขณะนี้ WHO ได้จัดส่งชุดดูแลสุขภาพฉุกเฉิน 4 ชุด ไปยังพื้นที่ประสบภัยในมณฑลเสฉวน โดยชุดดูแลสุขภาพแต่ละชุดจะประกอบไปด้วยยาสำหรับรักษาโรคทั่วไป และอุปกรณ์ปฐมพยาบาลจำเป็นในการรักษาอาการเจ็บป่วยของผู้ประสบภัย 30,000 คน/เดือน
"องค์การอนามัยโลกได้ออกมายืนยันแล้วว่า ปัญหาด้านสุขภาพสำคัญๆในพื้นที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวนั้นได้รับการควบคุมและปลอดจากโรคติดต่อแล้ว" ดร.เอริค ลาโรช ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ด้านวิกฤตสุขภาพขององค์การอนามัยโลกกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ