ศาลปกครองยังไม่สั่งระงับขึ้นค่ารถโดยสารสาธารณะ นัดไต่สวนต่อ 26 พ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday May 23, 2008 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศาลปกครองกลางยังไม่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ระงับการปรับขึ้นค่ารถโดยสารสาธารณะในวันที่ 25 พ.ค.นี้ตามคำร้องของประธานเครือข่ายคัดค้านขึ้นค่าโดยสารรถสาธารณะ โดยเรียกผู้บริหาร ปตท.และประธานบอร์ดควบคุมการขนส่งทางบกกลางมาให้ปากคำต่อในวันที่ 26 พ.ค.นี้
"ศาลฯนัดไต่สวนต่อวันจันทร์(26 พ.ค.) จะให้คุณปิยะพันธ์(จัมปาสุต)และผู้บริหาร ปตท.มาชี้แจง" นายบุญชัย รุ่งเรืองไพศาลสุข ประธานเครือข่ายคัดค้านขึ้นค่าโดยสารรถสาธารณะ กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"
คดีนี้ นายบุญชัย ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม และ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม ต่อศาลปกครองกลาง เนื่องจากเห็นว่าการอนุมัติให้ปรับขึ้นค่ารถโดยสารสาธารณะเป็นไปโดยไม่ชอบและไม่มีเหตุผล เพราะมีผู้ประกอบการจำนวนมากได้เปลี่ยนเครื่องยนต์มาใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง อีกทั้งผู้ที่รับผิดชอบไม่ได้คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชน
นายบุญชัย กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกแจ้งยอดรถโดยสารที่ปรับเปลี่ยนไปใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิงต่ำกว่าความเป็นจริงมาก โดยรถร่วม ขสมก.ตอนแรกแจ้งว่ามี 100 คัน แล้วมาขอเปลี่ยนเป็น 500 คัน แต่ทาง ปตท.แจ้งว่ามี 1,600 คัน ขณะที่รถร่วม บขส.แจ้งว่ามี 90 คัน แต่ ปตท.แจ้งว่ามี 720 คัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ