ม็อบรถร่วมฯปิดถนนร้องรัฐอุ้มราคาน้ำมัน วอน ปชช.เห็นใจให้ขึ้นค่ารถ

ข่าวทั่วไป Thursday May 29, 2008 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มผู้ประกอบการรถร่วมบริการ ขสมก.นำรถโดยสารนับร้อยคันมาชุมนุมปิดถนนราชดำเนินนอก บริเวณหน้ากระทรวงคมนาคม ตั้งแต่แยกสะพานผ่านฟ้าลีลาศไปจนถึงแยก จปร.เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือจัดหาน้ำมันราคาน้ำมันถูกให้แก่ผู้ประกอบการ และขอให้ยกเว้นการจัดเก็บส่วนแบ่งรายได้ต่อวันที่ต้องจ่ายให้กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)
ทั้งนี้ตัวแทนของผู้ประกอบการรถร่วมฯ ระบุว่า วันนี้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ทั้ง 63 บริษัทจะหยุดให้บริการตลอดทั้งวัน ซึ่งในช่วงเช้าจะส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือต่อนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม และรอฟังคำตอบจากรัฐบาล ซึ่งหากรัฐบาลตอบรับที่จะให้การช่วยเหลือก็จะสลายการชุมนุมทันที แต่หากผลการเจรจาไม่เป็นที่พอใจก็จะหารือกับกลุ่มผู้ประกอบการรถร่วมฯ อีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
ด้านนายฉัตรชัย ชัยวิเศษ นายกสมาคมพัฒนารถร่วมบริการเอกชน ได้ขอความเห็นใจจากประชาชนผู้ใช้บริการว่าสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นไปสูงเช่นนี้ ผู้ประกอบการฯ ไม่สามารถเดินรถต่อได้ ซึ่งในความเป็นจริงก็ไม่ต้องการให้มีการออกไปชุมนุมปิดถนนดังที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เพราะสถานที่ชุมนุมอยู่ใกล้กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และการชุมนุมของกลุ่มผู้ประกอบการรถร่วมฯ เป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือการควบคุม
"เราเป็นคนดีของ ขสมก.มาตลอด และขอความเห็นใจจากผู้ใช้บริการ เพราะไม่สามารถดำเนินการอะไรได้แล้ว เราไม่มีการเมืองในเรื่องนี้ เราเดือดร้อนจริงๆ" นายฉัตรชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ