ปชป.จวกระบอบทักษิณ แผลงฤทธิ์คุกคาม คตส.-บีบ ขรก.ผ่านรัฐบาลหุ่นเชิด

ข่าวทั่วไป Saturday June 7, 2008 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าขณะนี้มีการใช้อำนาจรัฐเพื่อจัดการกับบุคคลและองค์กรที่ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องของการทุจริต และการกระทำที่ไม่ชอบเกี่ยวกับบุคคลที่เกี่ยวกับระบอบทักษิณ โดยเฉพาะบุคคลที่เกี่ยวข้อง กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคณะ ซึ่งการดำเนินการทำในหลายลักษณะเพื่อเข้าไปกลั่นแกล้ง กดดันข้าราชการที่ดูแลหรือเกี่ยวข้องกับคดี โดยระบอบทักษิณเริ่มแผลงฤทธิ์ผ่านรัฐบาลหุ่นเชิด และเข้าไปเช็กบิลในหลายกรณี เช่น กรณีเข้าไปดำเนินการกับนายสุนัย มโนมัยอุดม อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) 
โดยนายสุนัยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ดีเอสไอมีพยานในการเอาผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้มอบหมายให้ทนายไปทำการฟ้องหมิ่นประมาทนายสุนัย ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ปรากฏว่าเรื่องกลับใหญ่โต มีการออกหมายจับ และมีการไปดักจับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งที่คดีหมิ่นประมาทถือว่าเป็นคดีธรรมดา ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ จึงถือว่าตำรวจดำเนินการไม่เหมาะสม ทั้งที่มีคดีอื่นที่หนักกว่านี้แต่ไม่ไปดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น
นายองอาจ กล่าวต่อว่า กรณีที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับ คตส.ก็ถือเป็นอีกคดีหนึ่งที่ทำเกินกว่าหน้าที่เช่นเดียวกัน เพราะคดีดังกล่าวถือว่าเป็นคดีที่ปกติทั่วไป และ คตส.ก็ไม่ใช่อาชญากร แต่มีที่ทำงานมีบ้านเป็นหลักแหล่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ