หนุ่มญี่ปุ่นคลั่งไล่แทงคนในย่านอากิฮาบาระ ล่าสุดเหยื่อเสียชีวิตแล้ว 7 บาดเจ็บอีก 10

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 8, 2008 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโทโมฮิโระ คาโต้ หนุ่มญี่ปุ่นวัย 25 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งขับรถบรรทุกพุ่งเข้าไปในย่านอากิฮาบาระ จากนั้นใช้มีดไล่แทงคนเดินถนนจนบาดเจ็บทั้งหมด 17 ราย และล่าสุดมีรายงานว่าผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 7 รายแล้ว
นายคาโต้ถูกตำรวจจับกุมได้ในที่เกิดเหตุโดยที่ยังถือมีดอยู่ในมือ และยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือแทงเหยื่อทุกคนจริง เมื่อเวลาราว 12.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น
"ผมมาที่อากิฮาบาระเพื่อฆ่าคน" นายคาโต้ซึ่งเช่ารถมาจากเมืองชิสุโอกะให้การกับตำรวจ "ผมเบื่อโลก ผมไม่ได้เจาะจงใครเป็นพิเศษ แค่ฆ่าใครก็ได้"
ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเปิดเผยว่า เหยื่อผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 19, 20, 29, 33, 47 และ 74 และเป็นหญิงหนึ่งคนอายุ 21 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลืออีก 10 คน เป็นชาย 8 คน และหญิง 2 คน
ในวันเดียวกันของเมื่อ 7 ปีที่แล้วก็เกิดโศกนาฏกรรมที่คล้ายคลึงกันกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เมื่อนายมาโมรุ ทาคุมะ เกิดคลุ้มคลั่งไล่แทงเด็กนักเรียนในโรงเรียนประถมอิเคดะ เมืองโอซาก้า จนเสียชีวิตถึง 8 คน และบาดเจ็บอีก 15 คน ซึ่งภายหลังศาลได้ตัดสินให้ต้องโทษประหารชีวิต
ทั้งนี้ อากิฮาบาระเป็นแหล่งขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังของญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งรวมการ์ตูนและอนิเมซึ่งดึงดูดผู้มาเยือนมากมายจากทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ