มท.1 เชื่อมือดีสร้างสถานการณ์จ้องโยนบาปให้รัฐ ยันไม่ใช้กำลังสลายม็อบ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 17, 2008 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลที่พยายามสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง พร้อมทั้งโยนความผิดให้กับรัฐบาล แต่อย่างไรก็ดี ยืนยันชัดเจนว่ารัฐบาลจะไม่ใช้กำลังหรือใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ดูเหมือนว่าขณะนี้จะเพิ่มความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนมากขึ้น และสร้างความเสียหายโดยรวมแก่ประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง
"ขณะนี้มีคนกำลังสร้างสถานการณ์ และโยนความผิดให้กับรัฐบาล อย่างเมื่อวานซืนจะมีคนมาโยนระเบิดหน้ากระทรวงมหาดไทย แต่ผมขอร้องให้ตำรวจดูแลให้แล้ว จึงไม่มีเหตุเกิดขึ้น"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
รมว.มหาดไทย ยังฝากเตือนไปถึงคำพูดของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ในช่วงการปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ ว่าคล้ายกับเป็นการพูดก่อนที่จะเกิดการปฏิวัติในปี 49 ซึ่งขอให้ระวังว่าอาจจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดีได้
ส่วนกรณีของเคเบิ้ลทีวีที่ถ่ายทอดการปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า และหลังจากที่ได้พูดคุยกับสมาคมเคเบิ้ลทีวีแล้ว ผู้ประกอบการเริ่มเข้าใจมากขึ้นว่า ASTV ทำผิดกฎหมายเคเบิ้ลทีวีและพร้อมจะให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ซึ่งสิ่งนี้น่าจะมีส่วนช่วยให้ความฮึกเหิมของพันธมิตรฯ ลดลงได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ