"หมอเลี้ยบ" ย้ายที่ประชุมหนีม็อบ/ปลัด สปน.ให้ขรก.ทำเนียบฯ กลับครึ่งวัน

ข่าวทั่วไป Friday June 20, 2008 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          "หมอเลี้ยบ" สั่งย้ายที่ประชุมคณะกรรมการโครงการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านและชุมชนไปที่กระทรวงการคลัง ขณะที่ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อนุญาตข้าราชการทำเนียบรัฐบาลทำงานแค่ครึ่งวันเช้า เกรงเกิดความไม่สะดวกในการทำงานจากผลกระทบการรักษาความปลอดภัยกรณีที่กลุมผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนัดเคลื่อนไหวใหญ่บุกทำเนียบฯ ในช่วงบ่ายวันนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลทุกด้านพื่อขัดขวางการเคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อตัวขึ้นแล้วในบางจุด โดยเฉพาะเส้นทางหลักจากแยกนางเลิ้ง ซึ่งอยู่ในแผนหลักของกลุ่มพันธมิตรฯ มีกลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวกันแล้วประมาณ 200-300 คน
สำหรับบรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาลวันนี้ มีข้าราชการเข้ามาทำงานตามปกติประมาณ 50% โดยนายจุลยุทธ์ หิรัญยะวสิต ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จึงอนุญาตให้ข้าราชการที่มาทำงานวันนี้กลับบ้านได้ เพื่อให้สามารถดูแลรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลได้อย่างเต็มที่
ขณะที่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง สั่งย้ายสถานที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านฯ ไปใช้ห้องประชุมของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) แทนจากเดิมที่กำหนดไว้ที่ทำเนียบรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ