พันธมิตรฯ รื้อเวทีใหญ่คาดย้ายมาตั้งหน้าทำเนียบฯ คนร่วมชุมนุมนับหมื่น

ข่าวทั่วไป Friday June 20, 2008 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เริ่มรื้อถอนเวทีปราศรัยใหญ่ที่ตั้งอยู่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์คาดว่าจะนำมาติดตั้งหน้าบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมเข้ามารวมตัวกันด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(กพ.)นับหมื่นคนแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายร้อยนายยังตรึงกำลังดูแลความปลอดภัย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่นำผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายเข้ามายังหน้าทำเนียบรัฐบาลผลัดกันขึ้นปราศรัยบนหลังรถบรรทุก ระหว่างที่เตรียมย้ายเวทีปราศรัยใหญ่เข้ามาติดตั้ง และผู้ชุมนุมยังรวมตัวกันโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมเปิดทางกลุ่มพันธมิตรฯ ให้ผ่านแนวสกัดกั้นเข้ามา และตั้งแถวรักษาความปลอดภัยโดยรอบรั้วทำเนียบรัฐบาลและด้านใน
ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมอีกกลุ่มหนึ่งที่ถูกสกัดกั้นไว้ที่แยกนางเลิ้งก็ยังปักหลักชุมนุมและปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง
ด้าน นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เดินทางออกจากที่ประชุม ณ สโมสรกองทัพบก หลังจากร่วมหารือกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.), พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และ พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 นานประมาณ 1 ชั่วโมง และยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะมุ่งหน้าไปที่ใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ