พันธมิตรตั้งเวทีใหญ่สะพานชมัยมรุเชฐ ย้ำจุดยืนรัฐบาลต้องลาออกทั้งคณะ

ข่าวทั่วไป Saturday June 21, 2008 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ย้ายเวทีการปราศรัยมายังสะพานชมัยมรุเชฐ  พร้อมประกาศ จะปักหลักชุมนุมจนกว่านายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีชุดนี้จะลาออก ขณะที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมคณะทำงาน เพื่อชี้แจงนโยบายในการดูแลและควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุม
กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยแกนนำทั้ง 5 คน อาทิ นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสุริยะใส กตะศิลา พลตรีจำลอง ศรีเมือง ได้ยึดพื้นที่บริเวณถนนพิษณุโลก และจัดตั้งเวทีถาวรซึ่งย้ายมาจากสะพานมัฆวานรังสรรค์มายังสะพานชมัยมรุเชฐ ซึ่งทาง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ประกาศว่า จะใช้บริเวณดังกล่าวเป็นจุดยุทธศาสตร์ และเป็นเวทีหลักในการปราศรัยโจมตีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่บริหารงานผิดพลาด รวมถึงการที่นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในการรับรองให้ประเทศกัมพูชา ประกาศให้ประสาทเขาพระวิหารขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก
ในช่วงบ่ายวันนี้ คาดว่า กลุ่มแกนนำจะมีการประกาศนโยบายที่ชัดเจนของการปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถึงแม้ว่าในขณะนี้สภาพอากาศ จะค่อนข้างร้อน แต่ก็ไม่ได้ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมลดน้อยลงแต่อย่างใด ซึ่งบางคนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่เป็นกลุ่มมาจากต่างจังหวัด ก็จะพักค้างคืนอยู่ที่บริเวณดังกล่าว ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นคนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต่างก็แยกย้ายกันกลับตั้งแต่เวลา 24.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ