แกนนำพันธมิตรยันเคลื่อนขบวนไปทำเนียบบ่ายนี้ ชุมนุมอย่างสงบปราศจากอาวุธ

ข่าวทั่วไป Saturday June 21, 2008 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในขณะนี้ กลุ่มแกนนำพันธมิตรฯ ยืนยัน ที่จะเคลื่อนขบวนมายังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 13.00 น. เหมือนเดิมโดยปราศจากอาวุธ พร้อมยังได้ประกาศกับกลุ่มผู้ชุมนุมห้ามรุกร้ำหรือบุกรุกเข้าไปยังบริเวณทำเนียบรัฐบาลแม้แต่คนเดียว โดยทางกลุ่มแกนนำ จะเป็นตัวแทนไปยื่นหนังสือยังทำเนียบรัฐบาลเพียง 5 คนเท่านั้น และจะไม่ให้เกิดความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น 
ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังดูแลพื้นที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ สะพานชมัยมรุเชฐ แยกสวนมิสกวัน สี่แยก จปร. สะพานอรทัย ให้ถือเป็นพื้นที่คุมเข้มชั้นใน และห้ามบุคคลใด คน สิ่งของ รถผ่าน โดยระบุว่าพื้นที่ดังกล่าว เป็นพื้นที่ตรึงกำลัง ซึ่งเป็นพื้นที่ต้องได้รับการดูแลอย่างเข้มงวด โดยจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น และทางเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้บุคคลที่จะเข้า-ออก ยังพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ต้องมีตราสัญลักษณ์ของทำเนียบรัฐบาลจึงจะสามารถเข้าได้ ส่วนบุคคลอื่นต้องได้รับการตรวจตราเป็นพิเศษ
อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณ 10.00 น. ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล จะมีการประชุมเพื่อสรุปแผนและกำหนดสถานการณ์รับมือกับการเคลื่อนกำลังพลของกลุ่มพันธมิตรฯ มายังทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลตำรวจโทอัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเข้าร่วมประชุม และสรุปประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนมีการกำหนดแผนขั้นสุดท้ายในเวลาประมาณ 13.00 น. ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ