กรมอุตุฯระบุอิทธิพลจากพายุฟงเฉินทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้

ข่าวทั่วไป Sunday June 22, 2008 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรงเนื่องจากมีพายุใต้ฝุ่น "ฟงเฉิน(Fengshen)" ปกคลุมอยู่บริเวณประเทศฟิลิปปินส์ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
ขอให้ชาวเรือระวังอันตรายในการเดินเรือในช่วงวันที่ 22-25 มิ.ย.นี้ รวมทั้งผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ขอให้ตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนออกเดินทางด้วย สำหรับพายุใต้ฝุ่นนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย
พยากรณ์อากาศตั้งแต่เช้าวันนี้ (22 มิ.ย.51) จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ตาก พะเยา น่าน และเพชรบูรณ์
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย สกลนคร นครพนม สุรินทร์ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี และพระนครศรีอยุธยา
ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี และตราด ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี และนครศรีธรรมราช ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ใกล้ฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากในตอนเย็นและค่ำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ