(เพิ่มเติม) พายุไต้ฝุ่น"ฟงเฉิน"กระหน่ำฮ่องกง ตลาดหุ้นฮ่องกงแถลงอาจเปิดทำการซื้อขายช่วงบ่าย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 25, 2008 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พายุไต้ฝุ่นฟงเฉินพัดกระหน่ำเข้าฮ่องกงแล้วในวันนี้ และจากถล่มฟิลิปปินส์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้หลายพื้นที่ในฮ่องกงมีฝนตกหนัก และต้นไม้ล้มระเนดระนาด ซึ่งทำให้โรงเรียน ย่านธุรกิจ สำนักงานศาล ปิดทำการทั่วทั้งเกาะ
รัฐบาลฮ่องกงออกแถลงการณ์ว่า ตลาดหลายแห่งจะยังไม่เปิดทำการในวันนี้ ซึ่งถือเป็นมาตรการปกติหากเกาะฮ่องกงซึ่งมีประชากรราว 7 ล้านคนได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและมีการเตือนภัยในระดับที่ 8
ในช่วงเช้านี้พายุไต้ฝุ่นฟงเฉินพัดกระหน่ำเข้าฮ่องกงด้วยความเร็วลมเกือบ 186 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขณะที่การท่าอากาศยานฮ่องกงรายงานว่า เที่ยวบินขาออก 6 เที่ยวบินต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจนถึงขณะนี้
พายุไต้ฝุ่นฟงเฉินเคลื่อนตัวเข้าชายฝั่งตะวันออกของฮ่องกง ซึ่งอิทธิพลของพายุลูกนี้ยังทำให้เกิดฝนตกหนักในมณฑลกวางตุ้งของจีน หลังจากพัดกระหน่ำเข้าฟิลิปปินส์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่ม และทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 600 คน
ตลาดหุ้นฮ่องกงรายงานว่า ตลาดจะเปิดทำการในช่วงบ่ายหากสัญญาณเตือนภัยระดับ 8 ถูกยกเลิกก่อนเวลาประมาณ11.00 น.ตามเวลาประเทศไทย สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ