พายุโซนร้อนฟงเฉินเคลื่อนตัวออกจากเกาะฮ่องกงแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 25, 2008 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักสังเกตการณ์ฮ่องกงได้ลดระดับการเตือนภัยพายุจากระดับ 8 ลงเป็นระดับ 3 เมื่อเวลา 10.15 น.ตามเวลาประเทศไทยวันนี้ รวมทั้งประกาศยกเลิกการเตือนภัยพายุฝนทั้งหมดเมื่อเวลา 12.20 น. (11.20 น.ตามเวลาประเทศไทย) แต่ยังคงประกาศเตือนภัยน้ำท่วมและดินถล่มใน Northern New Territories ขณะที่พายุโซนร้อนฟงเฉินกำลังจะเคลื่อนตัวออกจากเกาะฮ่องกง 
ทั้งนี้ โรงเรียน โรงพยาบาล และระบบขนส่ง ตลอดจนตลาดหุ้นได้ปิดทำการในช่วงเช้าวันนี้ แต่ไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรงในระหว่างที่พายุฟงเฉินพัดเข้าถล่มเกาะฮ่องกง
ขณะที่ท่าอากาศยานฮ่องกงรายงานว่า เที่ยวบินทั้งหมด 139 เที่ยวบินที่เดินทางเข้าหรือออกจากฮ่องกงในช่วงเช้าวันนี้ต้องล่าช้าออกไปหรือถูกยกเลิกเนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายดังกล่าว ด้านบริษัทขนส่งมวลชนเริ่มกลับมาให้บริการได้ตามปกติตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันนี้
โดยรายงานล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ระบุว่า พายุฟงเฉินได้ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ 27 แห่งทั่วเกาะฮ่องกง และเกิดเหตุดินถล่ม 3 แห่ง นอกจากนี้นั่งร้าน 5 แห่งได้ถล่มลงมา แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เหล่านี้
นอกจากนี้ ได้มีการปิดถนนบางส่วนหรือทั้งเส้น เนื่องจากต้นไม้โค่นล้มหรือนั่งร้านถล่มลงมาขวางทาง โดยกรมการขนส่งของฮ่องกงได้ติดต่อประสานงานกับผู้ประกอบการรถโดยสารเพื่อจัดเส้นทางการเดินรถใหม่ถ้าจำเป็น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ