จับตาครม.ถกยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลหรือไม่ กรณีแถลงการณ์ร่วมเขาพระวิหาร

ข่าวทั่วไป Tuesday July 1, 2008 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ จะทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุมแทน เนื่องจากนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ติดภารกิจไปปฏิบัติราชการที่ประเทศจีนในระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-3 ก.ค.51
สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจต้องจับตาไปที่กรณีการขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลกของประเทศกัมพูชา หลังจากที่ศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองแถลงการณ์ร่วมที่นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ ได้ลงนามร่วมกับรัฐบาลกัมพูชาเพื่อสนับสนุนให้นำปราสาทเขาพระวิหารขึ้นทะเบียนมรดกโลกต่อองค์การยูเนสโก ว่าเรื่องนี้คณะรัฐมนตรีจะเห็นชอบให้มีการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลหรือไม่
นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม จะเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาอนุมัติแผนปฏิบัติการพัฒนาอ้อยตามระเบียบวาระอ้อยแห่งชาติ โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอ้อยในปี 53/54 เป็น 95 ล้านตัน จากปัจจุบันที่มีผลผลิต 73.3 ล้านตัน ค่าความหวานเพิ่มเป็น 13 ccs. จากปัจจุบันที่ 12.1 ccs.
รวมทั้งจะเสนอให้ ครม.อนุญาตให้โรงงานเอทานอลซื้อน้ำมันเบนซินมาผสมเอทานอลเพื่อผลิตเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 จำหน่ายได้ในบริเวณใกล้เคียงโรงงาน เพื่อลดต้นทุนการขนส่งเอทานอลไปโรงกลั่นน้ำมัน และส่งเสริมการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ให้มากขึ้น
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจารณาการใช้มาตรการภาษี เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยเฉพาะการจัดตั้งเขตปลอดภาษีให้แก่การสร้างภาพยนตร์ต่างประเทศในไทยทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการถ่ายทำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ