ผวจ.ศรีสะเกษสั่งปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารหลังมีสถานการณ์ความไม่สงบ

ข่าวทั่วไป Thursday July 17, 2008 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ขณะนี้ที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่าได้มีกำลังทหารไทยจากหลายหน่วยเข้ามาเสริมกำลังเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม โดยได้นำอาวุธหนักขึ้นมาจำนวนมาก 
ส่วนกลุ่มธรรมยาตราซึ่งปักหลักปฏิบัติธรรมอยู่หน้าผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ทหารพรานได้เข้าไปเจรจาขอให้เคลื่อนย้ายออกไปนอกบริเวณจากจุดเดิม เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยแต่ทางฝ่ายกลุ่มธรรมยาตราได้แจ้งว่าขอให้มีการเจรจาจากทางผู้ว่าฯ ศรีสะเกษเท่านั้นจึงจะมีการเคลื่อนย้ายออกไป
ทางด้านทหารกัมพูชานั้นก็ได้มีการเสริมกำลังทหารเข้ามามากขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน โดยได้ใช้วิธีการเดินเท้าเข้ามาทางบริเวณเชิงเขาพระวิหารสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันที่บริเวณศาลหลักเมืองกันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนำโดย นายวีระ สมความคิด ก็ได้มีการรวมกลุ่มกันทั้งนี้เตรียมที่จะเคลื่อนย้ายไปที่บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารในเวลา 10.00 น. ของวันนี้
ขณะเดียวกันทาง ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ ได้มีการประกาศปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารแล้ว เนื่องจากว่าสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยบริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารในขณะนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ