ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐเตือน พายุ"ดอลลี"จ่อถล่มคาบสมุทรยูคาตัน-อ่าวเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Monday July 21, 2008 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐพยากรณ์ว่า พายุโซนร้อน "ดอลลี" จะพัดกระหน่ำเข้าสู่คาบสมุทรยูคาตันในเม็กซิโกคืนนี้ และคาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ตอนใต้ของอ่าวเม็กซิโกในวันพรุ่งนี้
"คาดว่าพายุไต้ฝุ่นดอลลีจะทวีความรุนแรงขึ้นในวันนี้ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวเข้าสู่คาบสมุทรยูคาตัน จากนั้นจะค่อยๆทวีความรุนแรงขึ้นอีกเมื่อเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ตอนใต้ของอ่าวเม็กซิโกในวันพรุ่งนี้ พายุไต้ฝุ่นดอลลีมีศูนย์กลางห่างจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองโคซูเมลในเม็กซิโกประมาณ 320 กิโลเมตร ด้วยความเร็วลมสูงสุดเกือบ 45 ไมล์ต่อชั่วโมง" ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติออกแถลงการณ์เตือน
ทั้งนี้ ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติคาดการณ์ว่า พายุไต้ฝุ่นดอลลีจะทำให้เกิดฝนตกหนักในคาบสมุทรยูคาตันและพื้นที่ฝั่งตะวันออกของคิวบา
ที่ผ่านมานั้น นักลงทุนและนักวิเคราะห์ในตลาดน้ำมันให้ความสนใจกับพายุที่เคลื่อนตัวเข้าสู่คาบสมุทรยูคาตันและอ่าวเม็กซิโก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งขุดเจาะและสำรวจน้ำมันและแก๊ส โดยที่ผ่านมานั้น มีพายุโซนร้อนหลายลูกทวีความรุนแรงและพัดถล่มจนสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ขุดเจาะน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ