จีนอพยพประชาชน 338,000 คนหลบภัยพายุไต้ฝุ่นฟองวองพัดกระหน่ำมณฑลฟูเจียน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 29, 2008 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จีนได้อพยพประชาชนกว่า 338,000 คนในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่พายุไต้ฝุ่นฟองวองพัดเข้ากระหน่ำมณฑลฟูเจียน ด้วยความเร็วลม 119 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
โดยศูนย์กลางพายุได้เคลื่อนตัวเข้าแผ่นดินที่เมืองฟูชิงเมื่อเวลา 22.00 น.เมื่อวานนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานควบคุมเหตุน้ำท่วมกล่าวว่า พายุที่พัดเข้ามาจะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมแรง
ด้วยอิทะพลของพายุ กระแสไฟฟ้าในเขตปูเซียะถูกตัดขาด เนื่องจากสายส่งไฟฟ้า 15 เส้น และหม้อแปลงไฟฟ้า 498 แห่งได้รับความเสียหาย ยังไม่มีการรายงานตัวเลขผู้บาดเจ็บจนถึงขณะนี้
สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีนรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นฟองวอง หรืออีกชื่อว่าพายุฟีนิกซ์ เป็นพายุลูกที่ 8 ที่พัดเข้าถล่มจีนในปีนี้ และอาจจะเป็นพายุที่รุนแรงที่สุด และพื้นที่ในแถบตะวันตกเฉียงเหนือของแปซิฟิคอาจจะได้รับความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นและพายุโซนร้อนถึง 29 ลูกในปีนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วที่มีพายุ 24 ลูก ทั้งนี้ เนื่องมาจากอุณหภูมิในมหาสมุทรที่ค่อนข้างสูง
ก่อนหน้าที่พายุไต้ฝุ่นฟองวองจะพัดเข้าจีน ได้พัดกระหน่ำชายฝั่งตะวันออกของไต้หวัน ส่งผลให้เกิดลงกรรโชกแรงและฝนตกลงมาอย่างหนัก ทางการสั่งปิดโรงเรียน สำนักงาน และตลาดหุ้น รวมทั้งยกเลิกเที่ยวบินหลายเที่ยวบิน เนื่องจากความเร็วลมสูงถึง 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้นไม้ถูกถอนรากถอนโคนด้วยกระแสลมแรง

แท็ก น้ำท่วม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ