พายุโซนร้อน"เอดูอาร์ด"ส่อเค้าก่อตัวเป็นเฮอริเคน ขณะเคลื่อนตัวเข้าชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 5, 2008 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐพยากรณ์ว่า พายุโซนร้อน"เอดูอาร์ด" จะทวีความรุนแรงกลายเป็นพายุเฮอริเคนในขณะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งของอ่าวเม็กซิโกในมลรัฐเท็กซัส ซึ่งรายงานดังกล่าวส่งผลให้บริษัทขุดเจาะและกลั่นน้ำมันในพื้นที่ดังกล่าว ปิดการดำเนินงานบางส่วนและอพยพคนงานจำนวนมาก
ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทย พายุโซนร้อนเอดูอาร์ดอยู่ห่างจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองลาฟาเยต์ ในลอสแองเจลิส ประมาณ 200 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองกัลเวสตันในไมอามี ประมาณ 330 กิโลเมตร
ทั้งนี้ บริษัทรอยัล ดัทช์ เชลล์ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมอพยพพนักงานประมาณ 40 คนออกจากอ่าวเม็กซิโก และบริษัทเอ็กซอนโมบิลเปิดเผยว่า บริษัทกำลังจับตาดูพายุเอดูอาร์ดว่าจะทำให้บริษัทต้องอพยพคนงานหรือไม่ พร้อมระบุว่าธุรกิจสำรวจและขุดเจาะน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกของบริษัทยังคงดำเนินไปตามปกติ
อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนนี้ ราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ร่วงลง 3.69 ดอลลาร์ หรือ 2.9% แตะระดับ 121.41 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน หลังจากศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติประเมินว่า พายุโซนร้อนเอดูอาร์ดจะไม่สร้างความเสียหายต่อแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซในอ่าวเม็กซิโก สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ