ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐเตือนพายุ"เฟย์"จ่อถล่มรัฐฟลอริด้า หลังคร่า 4 ศพในโดมินิกัน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 18, 2008 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซท์ว่า พายุโซนร้อน "เฟย์" มุ่งหน้าเข้าสู่รัฐฟลอริด้าของสหรัฐแล้ว หลังจากที่พายุลูกนี้ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกรุนแรงในไฮติและสาธารณรัฐโดมินิกัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน
พายุเฟย์เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลม 50 ไมล์ หรือ 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง ห่างจากฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริด้า และห่างจากฮาวานาประมาณ 200 ไมล์ โดยขณะนี้พายุเฟย์เคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 10 ไมล์/ชั่วโมงขณะมุ่งหน้าไปยังฝั่งตะวันตก-ตะวันตกเฉียงเหนือ และคาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านคิวบาในคืนนี้ ก่อนที่จะพัดเข้ารัฐฟลอริด้า
เจมส์ สแมทส์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเพียร์ เฮาส์ รีสอร์ทในเมืองคีย์เวสต์ ซึ่งเป็นโรงแรมริมน้ำและเป็นศูนย์สัมนาที่มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเป็นจำนวนมาก กล่าวว่า "เราจะอพยพประชาชนหากจำเป็น เราจะตรวจสอบความเคลื่อนไหวของพายุเฟย์ตลอดทั้งวัน"
ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติเปิดเผยว่า เมืองต่างๆในแถบมอนโร เคาท์ตี้ รวมถึงเมืองคีย์เวสต์ เริ่มอพยพนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่แล้วตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่นายปีเตอร์ ฮอร์ตัน กรรมการผู้จัดการท่าอากาศยานแห่งชาติคีย์เวสท์กล่าวว่า ทางท่าอากาศยานจะปิดสนามบินพรุ่งนี้ ซึ่งสนามบินแห่งนี้ให้บริการเที่ยวบินในประเทศ 30 เที่ยวบินและเที่ยวบินระหว่างประเทศ 30 เที่ยวบินต่อวัน ลดลงจากช่วงพีคซีซั่นที่ให้บริการเที่ยวบินถึง 100 เที่ยวต่อวันในช่วงฤดูหนาว สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ