ฮ่องกงคาดพายุไต้ฝุ่น"นูริ"ส่งผลกระทบโดยตรง เล็งเพิ่มระดับการเตือนภัย

ข่าวต่างประเทศ Friday August 22, 2008 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเจิ้น โช-มิง เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของฮ่องกงกล่าวว่า พายุไต้ฝุ่น"นูริ"ที่เคลื่อนตัวเข้าสู่ฮ่องกงในช่วงเช้าวันนี้ จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อฮ่องกง และอาจทำให้สำนักงานอุตุนิยมวิทยาประกาศเพิ่มระดับการเตือนภัย
"หากวิถีโคจรของพายุนูริพุ่งเข้าฮ่องกงในทางตรง สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจะเพิ่มระดับเตือนภัยทันที แต่ทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับทิศทางการเคลื่อนตัวของพายุ"
สำนักงานอุตุนิยมวิทยาฮ่องกงรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 7.40 น.ตามเวลาฮ่องกงในวันนี้ พายุนูริซึ่งเป็นพายุลูกที่ 13 ในฤดูพายุในมหาสมุทรแปซิฟิก มีศูนย์กลางห่างจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของฮ่องกง และก่อนเวลา 8.00 น.ตามเวลาฮ่องกง ความรุนแรงของพายุอยู่ที่ระดับ 8 ซึ่งนับรุนแรงพอที่จะสร้างความเสียหายต่อฮ่องกง
ความวิตกกังวลต่ออิทธิพลของพายุนูริ ส่งผลให้ตลาดหุ้นฮ่องกงและตลาดการเงินของฮ่องกงปิดทำการในภาคเช้าวันนี้ นอกจากนี้ รัฐบาลฮ่องกงยังประกาศปิดหน่วยงานราชการ เนื่องจากพายุไต้ฝุ่น "นูริ" เคลื่อนตัวเข้าสู่เกาะฮ่องกงด้วยความเร็วลม 92 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พายุนูริได้พัดกระหน่ำพื้นที่ตอนเหนือของฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน
สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก แอร์เวย์ส และสายการบินดาร์ก้อน แอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า เที่ยวบินของสายการบินอาจถูกกระทบจากอิทธิพลของพายุนูริในวันนี้ โดยคาดว่าเที่ยวบินอาจดีเลย์หรืออาจต้องยกเลิกเที่ยวบิน นอกจากนี้ ทางสายการบินยังระงับการจองตั๋วเครื่องบินทางอินเทอร์เน็ต
เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นฮ่องกงประกาศปิดทำการซื้อขายตลอดทั้งวัน หลังจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาฮ่องกงออกแถลงการณ์เตือนว่า พายุโซนร้อน"คัมมุริ" ทวีความรุนแรงขึ้นจนถึงระดับที่ 8 และเคลื่อนตัวด้วยความเร็วลม 63 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเคลื่อนตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ รัฐบาลฮ่องกงยังประกาศปิดโรงเรียนและหน่วยงานราชการ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ