สหรัฐเผยพายุโซนร้อน"เฟย์"อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชั่น เตือนตอนใต้เผชิญฝนตกหนัก

ข่าวต่างประเทศ Monday August 25, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐเปิดเผยว่า พายุโซนร้อนเฟย์ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว หลังจากเข้าพัดถล่ม 4 พื้นที่ในรัฐฟลอริด้าเมื่อวานนี้ แต่พื้นที่ดังกล่าวอาจเผชิญปัญหาฝนตกหนักและน้ำท่วมต่อเนื่องไปอีก 7 วัน
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาประจำศูนย์พยากรณ์สภาพภูมิอากาศแห่งชาติของสหรัฐเปิดเผยว่า พายุเฟย์ ซึ่งได้คร่าชีวิตประชาชนในรัฐฟลอริด้าไปอย่างน้อย 11 ราย และในจอร์เจีย 1 รายนั้นอยู่ห่างจากเมืองแจ๊คสัน ในรัฐมิสซิสซิปปี้ไปทางตอนใต้ 75 ไมล์ (120 กิโลเมตร) และอยู่ห่างจากเมืองนิว ออร์ลีนส์ของรัฐหลุยส์เซียนาไปทางตอนเหนือ 90 ไมล์
"สิ่งที่เรามีความวิตกกังวลมากที่สุดในพื้นที่ฝั่งตะวันตกคือปัญหาเรื่องสภาพฝน" แกรี่ บีเลอร์ เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยากล่าว "เราเกรงว่าฝนจะเริ่มตกลงมาอย่างหนักในบ่ายวันนี้เนื่องจากพื้นที่ชายฝั่งมีความชื้นสูง"
ทั้งนี้ พายุดังกล่าวมีความเร็วลมสูงสุดอยู่ที่ 25 ไมล์ต่อชั่วโมงและคาดว่าพายุลูกนี้จะค่อยๆอ่อนกำลังลงในอีก 2 วันข้างหน้า
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า พายุเฟย์ได้พัดกระหน่ำพื้นที่ทั่วรัฐฟลอริด้ามาเป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำฝนสูงสุด 76 เซนติเมตรและทำให้เกิดน้ำท่วมท้องถนนและบ้านเรือน และยังสร้างความเสียหายต่อพื้นที่ทางการเกษตรและระบบสาธารณูปโภคหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุชได้ประกาศให้พื้นที่ในรัฐฟลอริดาเป็นเขตภัยพิบัติ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือในการฟื้นฟูพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ