ประชาชนในรัฐเท็กซัสอพยพหนีก่อนเฮอริเคน "ไอค์" ขึ้นฝั่งสุดสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Friday September 12, 2008 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทางหลวงในรัฐเท็กซัสอยู่ในสภาพติดขัดอย่างหนักหลังประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งต่างเร่งอพยพออกจากพื้นที่ก่อนที่เฮอริเคน "ไอค์" จะขึ้นฝั่งสุดสัปดาห์นี้
ประชาชนในกัลเวสตันซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของฮุสตัน รวมถึงพื้นที่อื่นๆที่อยู่ทางตอนใต้ของเมือง และพื้นที่ใกล้ชายฝั่งเท็กซัส เริ่มอพยพออกจากพื้นที่ตั้งแต่บ่ายวันนี้ตามเวลาฮุสตัน
ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติรายงานว่า ขณะนี้พายุไอค์มีกำลังแรงขึ้นกว่า 3 เท่า โดยมีความเร็วลม ณ จุดศูนย์กลางที่ 115 ไมล์/ชม. (185 กม./ชม.) จากเมื่อวานนี้ที่มีความเร็วเพียง 35 ไมล์/ชม. และอิทธิพลของพายุครอบคลุมพื้นที่มากกว่าพายุแคทรินาซึ่งพัดถล่มรัฐนิวออร์ลีนส์เมื่อ 3 ปีที่แล้ว
"เฮอริเคนไอค์มีขนาดใหญ่มาก กำลังทั้งหมดของมันอาจมากกว่าแคทรินาด้วยซ้ำ มันจะพัดถล่มพื้นที่เกือบทั้งหมดในแนวชายฝั่งเท็กซัส" เจฟฟ์ มาสเตอร์ส ผู้อำนวยการฝ่ายอุตุนิยมวิทยาของบริษัท Weather Underground Inc. กล่าว
ณ เวลา 19.00 น.ตามเวลาฮุสตัน พายุไอค์ก่อตัวเป็นเฮอริเคนระดับ 2 ด้วยกำลังลม 100 ไมล์/ชม. จาก 80 ไมล์/ชม.เมื่อวานนี้ ศูนย์กลางของพายุอยู่ห่างจากกัลเวสตันไปทางตะวันออกถึงตะวันออกเฉียงใต้ราว 370 ไมล์ และกำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกถึงตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 12 ไมล์/ชม. โดยคาดว่าจะขึ้นฝั่งที่กัลเวสตันในช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.ย. แต่ด้วยขนาดที่ใหญ่มาก อิทธิพลของพายุไอค์จะสร้างความเสียหายให้กับบริเวณชายฝั่งเท็กซัสก่อนที่จะขึ้นฝั่ง สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

แท็ก เฮอริเคน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ