สหรัฐประกาศเคอร์ฟิวในเมืองฮุสตันหลังถูกเฮอริเคนไอค์ถล่มเมื่อวานนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday September 15, 2008 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พายุเฮอริเคนไอค์พัดถล่มเมืองฮุสตันเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ประชาชนหลายล้านคนในพื้นที่ขาดแคลนน้ำดื่มและกระแสไฟฟ้า บ้านเรือนและอาคารได้รับความเสียหายอย่างหนักจากน้ำท่วม นอกจากนั้นโรงกลั่นน้ำมันยังต้องระงับการผลิตชั่วคราวด้วย
สถานการณ์ที่เลวร้ายดังกล่าวส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประกาศเคอร์ฟิวไม่ให้ประชาชนออกจากบ้านในช่วงกลางคืน เนื่องจากอาจได้รับอันตรายจากสายไฟฟ้าที่ขาด สัญญาณไฟจราจรที่ได้รับความเสียหาย หรือน้ำที่ท่วมเต็มถนน ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ด้านการไฟฟ้ากำลังทำการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าในพื้นที่ซึ่งอาจต้องใช้เวลานานถึง 1 เดือน
"เราต้องอดทน เราไม่สามารถซ่อมระบบไฟฟ้าให้เสร็จได้ภายในวันเดียว" บิล ไวท์ นายกเทศมนตรีเมืองฮุสตันกล่าว นอกจากนั้นนายไวท์ยังเตือนให้ประชาชนต้มน้ำก่อนดื่มเพื่อความปลอดภัยด้วย
ไอค์ เป็นเฮอริเคนลูกแรกที่พัดถล่มเมืองใหญ่ของสหรัฐนับตั้งแต่เฮอริเคนแคทรินาเมื่อปี 2548 ส่งผลให้ประชาชนกว่า 2.3 ล้านคนใน 2 รัฐต้องอพยพหนีก่อนที่พายุจะขึ้นฝั่งเมื่อวานนี้ ปัจจุบันพายุไอค์ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นก่อนจะขึ้นฝั่งที่รัฐมิสซูรีและอิลลินอยส์ในวันนี้ ซึ่งทางการได้ออกประกาศเตือนว่าอิทธิพลของพายุอาจทำให้เกิดน้ำท่วมได้
จนถึงตอนนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากพายุไอค์อยู่ที่ 8 คน ประกอบด้วยผู้เสี่ยชีวิตในเท็กซัส 5 คน, หลุยเซียน่า 2 คน และอาร์แคนซัส 1 คน สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ