คนร้ายลอบวางระเบิด จนท.ขณะไปตรวจสอบเหตุชาวบ้านใน จ.ยะลา ถูกยิงตาย

ข่าวทั่วไป Tuesday September 16, 2008 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนยิงชาวสวนยางใน จ.ยะลา เสียชีวิต 2 รายแล้วใช้เป็นหลุมพรางจุดชนวนระเบิดหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน
เมื่อเวลา 08.45 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจกรงปินัง จังหวัดยะลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายยิงชาวบ้านที่มีอาชีพรับจ้างกรีดยางเสียชีวิตในสวนยางพารา พื้นที่หมู่ 1 บ้านกูวา ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา หลังได้รับแจ้ง พ.ต.ต.สรศักดิ์ บุญราก สวส.สภ.กรงปินัง ได้นำญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
ระหว่างทางห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดเมื่อรถของเจ้าหน้าที่ผ่านไปถึง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทันที 5 คน
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เอกกฤต วิริยะภาพ ผกก.สภ.กรงปินัง ได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรยะลาเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดอยู่กลางถนนกว้างประมาณ 1 เมตร ลึกประมาณ 50 เซนติเมตร และพบเศษสะเก็ดระเบิดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ รวมทั้งเศษกล่องเหล็กที่คาดว่าใช้บรรจุระเบิด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมที่คนร้ายลากสายชนวนยาวเข้าไปในป่าด้านข้างแล้วจุดชนวนด้วยแบตเตอรี่

แท็ก ยางใน   สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ