"บริติช แอร์เวย์ส"ระงับเที่ยวบินไปปากีสถานหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดหน้าโรงแรมแมริออต

ข่าวต่างประเทศ Monday September 22, 2008 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สายการบินบริติช แอร์เวย์ส ประกาศระงับเที่ยวบินทั้งเที่ยวบินไปและเที่ยวบินกลับจากปากีถสาน เนื่องจากวิตกกังวลด้านความปลอดภัยหลังจากเกิดเหตุระเบิดบริเวณด้านนอกโรงแรมแมริออตในปากีสถาน
ซูฮาอิล เรห์มาน โฆษกบริติช แอร์เวย์ส กล่าวว่า บริติช แอร์เวย์สซึ่งให้บริการเที่ยวบินไปยังปากีสถานสัปดาห์ละ 6 เที่ยว ประกาศระงับเที่ยวบินทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับจากปากีสถาน ทั้งนี้ แม้บริติช แอร์เวย์สไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่ทางสายการบินขอระงับเที่ยวบินไว้ชั่วคราวตามมาตรการเฝ้าระวัง
ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของบริติช แอร์เวย์ส มีขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่สถานทูตของหลายประเทศ และองค์กรความช่วยเหลือหลายแห่งในปากีสถาน เริ่มทบทวนสถานะด้านความปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดบริเวณด้านหน้าโรงแรมแมริออต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 53 คน และบาดเจ็บ 270 คน
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า โรงแรมแมริออตเป็นสถานที่พักที่ได้รับความนิยมแก่ผู้ที่เดินทางมาเยือนเมืองหลวงของปากีสถาน ขณะที่ชาวปากีสถานส่วนใหญ่กล่าวโทษว่าเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นภายในประเทศเป็นผลวงมาจากการที่รัฐบาลปากีสถานเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับสหรัฐในการปราบปรามขบวนการก่อการร้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ